Bảo đảm cơ sở, vật chất Bộ phận một cửa cấp huyện

15/08/2018 9:05 AM

(Chinhphu.vn) - UBND TP. Hà Nội ban hành Văn bản số 3706/UBND-KSTTHC, thực hiện triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ/CP, ngày 23/4/2018 của Chính phủ trong giải quyết các TTHC.

Theo đó, UBND TP. Hà Nội giao Sở Nội vụ tham mưu, trình UBND Thành phố về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Đề án thành lập, quy chế tổ chức, hoạt động, số lượng Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố (nếu thành lập) theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND Thành phố tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo kiện toàn “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện, cấp xã” theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ, Văn phòng UBND Thành phố tham mưu UBND Thành phố xây dựng cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố ban hành danh mục TTHC được tiếp nhận trực tuyến trên cổng Dịch vụ công cấp tỉnh; Quy chế hoạt động của Cổng dịch vụ công và Quy trình điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC cấp Thành phố, cấp huyện, cấp xã để thực hiện thống nhất trên địa bàn toàn Thành phố đúng với quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; thẩm tra quy trình điện tử của TTHC theo quy định (thường xuyên).

Tham mưu UBND Thành phố quản lý thống nhất cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh theo quy định của pháp luật; tổ chức các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông và đảm bảo sự ổn định của tốc độ đường truyền mạng từ cấp xã tới cấp Thành phố.

Chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương thực hiện Chỉ thị số 07/CT-TTg ngày 13/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phối hợp triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Văn phòng UBND Thành phố tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP để bảo đảm Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố có thể hoạt động ngay.

Tiếp tục tham mưu UBND Thành phố chỉ đạo việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội; chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan xây dựng văn bản sửa đổi, bổ sung Quyết định số 07/2016/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính nhà nước thuộc thành phố Hà Nội.

Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện thuộc Thành phố tham mưu UBND, Chủ tịch UBND Thành phố: Công bố danh mục TTHC, quy trình nội bộ đối với việc giải quyết từng TTHC thuộc lĩnh vực được giao quản lý nhà nước; danh mục TTHC cấp này được giao cấp khác tiếp nhận hồ sơ trên địa bàn Thành phố lĩnh vực quản lý theo quy định của pháp luật; báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố quyết định các TTHC không thực hiện tiếp nhận tại bộ phận Một cửa theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP (nếu có).

Triển khai thực hiện đánh giá việc giải quyết TTHC theo quy định tại Chương 5 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Thực hiện nhiệm vụ khác theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và chỉ đạo của UBND TP.

Bố trí, kiện toàn, bảo đảm cơ sở, vật chất cho hoạt động của Bộ phận một cửa cấp huyện; xây dựng, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa cùng cấp; chỉ đạo, quán triệt và tổ chức thi hành có hiệu quả Nghị định số 61/2018/NĐ-CP trên địa bàn.

Chỉ đạo UBND cấp xã bố trí, kiện toàn, bảo đảm cơ sở, vật chất cho hoạt động của Bộ phận một cửa cấp xã; thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và chỉ đạo của UBND Thành phố.

(Theo HN Portal)

Top