Bia Hà Nội thay đổi để mở rộng thị trường

24/04/2019 2:15 PM

(Chinhphu.vn) – Đại diện Tổng Công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho biết, doanh nghiệp này luôn tự hào với chất lượng bia trên thị trường, nhưng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay, HABECO nhận thấy rằng nếu chỉ tập trung vào chất lượng sẽ chưa đủ để giúp Công ty tạo ra sự khác biệt.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của HABECO

Liên quan đến việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HABECO cho biết, những năm gần đây, sự cạnh tranh trong thị trường bia ngày càng gay gắt đi cùng với sự xuất hiện của các nhãn hàng quốc tế. Hiện các thương hiệu bia hàng đầu thế giới đã có mặt ở Việt Nam. Các nước khác đang trong xu thế bão hòa, đi xuống trong khi Việt Nam tăng trưởng thị trường bia vẫn rất cao. Vì vậy các hãng bia lớn trên thế giới đều có mặt và muốn xâm nhập sâu vào thị trường Việt Nam.

“Trước sự cạnh tranh lớn như vậy, bắt buộc HABECO phải thay đổi. Vì vậy, HABECO đã quyết định ra mắt nhận diện thương hiệu mới của tổng công ty, nhằm tạo sức bật, nâng cao vị thế, từng bước giành lại thị phần”, ông Trần Đình Thanh cho biết.

Trả lời câu hỏi về việc thương hiệu Bia Hà Nội nhiều năm nay được người tiêu dùng ngầm hiểu gắn với Hà Nội, mang tính địa phương và trong thời gian tới tổng công ty có chiến lược mở rộng thị trường về phía Nam, vượt qua các trở ngại về mở rộng thị trường, ông Trần Đình Thanh cho biết, từ tháng 4/2019, HABECO đã bắt đầu triển khai hệ thống bán hàng trải rộng khắp từ thị trường miền Trung và miền Nam. Bia Hà Nội đã vào đến miền Tây, TPHCM, Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung.

Lý giải thêm về việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, theo đại diện HABECO, khi thị trường mở cửa và hội nhập, sự cạnh tranh của các đối thủ ngoại giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.

“HABECO luôn tự hào với chất lượng bia hàng đầu trên thị trường, nhưng trong bối cảnh mới, HABECO nhận thấy rằng nếu chỉ tập trung vào chất lượng sẽ chưa đủ để giúp HABECO tạo ra khác biệt”, ông Trần Đình Thanh nói.

Trong tháng 5/2019, HABECO sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới. Đây được xem là sự kiện mở đầu cho chiến lược cải cách mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO.

PT

Top