Các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội

19/06/2019

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên được tổ chức 3 ngày từ 16-19/6/2019,  Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Việt Nam Airlines tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản tại khách sạn Melia Hà Nội.

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu thông tin du lịch Việt Nam. Ảnh: Minh Anh

Tham gia chương trình có khoảng 150 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp và khoảng 100 đơn vị lữ hành Bắc – Trung - Nam.

Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, giao lưu kết nối cũng như lắng nghe các ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô. Đặc biệt, Ban Tổ chức dành 90 phút cho chương trình B2B, thông qua đó, các doanh nghiệp Hà Nội, Việt Nam được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong chương trình khảo sát này, các doanh nghiệp Nhật Bản đã phần nào trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội - Ninh Bình. Để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ  tạo điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội và hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.

Cũng theo ông Hải, B2B là một hoạt động chính quan trọng của Hội nghị để các doanh nghiệp hai bên có cơ hội trực tiếp trao đổi và tìm kiếm quan hệ hợp tác, thúc đẩy thị trường và các sản phẩm du lịch.

Ông Đỗ Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tuần Châu Hà Nội nói đây là chương trình rất có ý nghĩa, là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ đến các công ty du lịch lữ hành Nhật Bản. Tại chương trình xúc tiến này, đã có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm doanh nghiệp và đến Hội nghị bày tỏ sự quan tâm tìm hiểu Tinh hoa Bắc Bộ.

Ông Yudai Tsubone đến từ Công ty Sounthern Cross International, Nhật Bản cho biết, chương trình  được tổ chức chu đáo khách sạn và ẩm thực hợp với du khách Nhật Bản. Sau chuyến FAM trip này tại Hà Nội, công ty của ông sẽ có một số kế hoạch cho khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội và Việt Nam.

Chương trình FAM và gặp mặt các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản tại Hà Nội là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Với vai trò là cơ quan quản lí nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.

Chương trình xúc tiến năm nay có sự tham gia của 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản, đoàn đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và Ninh Bình, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận. Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cho Đoàn toàn bộ chi phí dịch vụ mặt đất (lưu trú, vận chuyển, ăn uống…), Vietnam Airlines tài trợ toàn bộ tiền vé máy bay, phí sân bay cho đoàn khách. Bên cạnh đó, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, các điểm đến du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch của Hà Nội, Ninh Bình cũng tham gia chia sẻ trách nhiệm trong công tác tổ chức chương trình.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Minh Anh