Chương trình bình chọn hàng Việt: Bệ phóng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

28/11/2019 12:00 PM

(Chinhphu.vn) - Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP. Hà Nội trong những năm qua như một bệ phóng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Ðồng hành cùng Chương trình, rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu hàng Việt Nam đã vươn lên, từng bước chinh phục người tiêu dùng và phát triển bền vững.

Nhiều thương hiệu hàng Việt Nam đã chinh phục người tiêu dùng. Ảnh: Thùy Linh

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sau khi ban hành các văn bản triển khai chương trình bình chọn, Ban Tổ chức đã phát hành 800 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia. Kết quả đã tiếp nhận 105 doanh nghiệp với 205 sản phẩm thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia, số lượng doanh nghiệp tăng 41,9%, sản phẩm tăng 4,1% so với năm 2018.

Ban Tổ chức đã triển khai bình chọn 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng đăng ký tham gia trên website binhchonhangviet.com.vn và phát hành 4.000 phiếu có danh sách các mã sản phẩm, dịch vụ để người tiêu dùng điền thông tin cá nhân và bình chọn.

Chương trình bình chọn thông qua kênh online tại website www.binhchonhangviet.com.vn đã đạt 16.715 lượt bình chọn và 4.000 phiếu bình chọn được phát tại các địa điểm đông dân cư, siêu thị, trung tâm thương mại. Sản phẩm được bình chọn phải đáp ứng 14 tiêu chí đánh giá của ban giám khảo và qua bình chọn của người tiêu dùng như: Chất lượng, giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng, sức ảnh hưởng thị trường, sản phẩm cạnh tranh, bao bì đóng gói thân thiện, bảo vệ môi trường…

Kết quả, 146 sản phẩm, dịch vụ được bình chọn là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2019. Trong đó, tốp 1 có 27 sản phẩm dịch vụ của 24 doanh nghiệp; tốp 2 có 14 sản phẩm, dịch vụ của 12 doanh nghiệp; tốp 3 có 53 sản phẩm dịch vụ của 38 doanh nghiệp; tốp 4 có 52 sản phẩm dịch vụ của 31 doanh nghiệp.

 Hầu hết doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được tôn vinh đều là các đơn vị có nhiều nỗ lực, tạo được uy tín thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; luôn chú trọng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Có thể kể đến những tên tuổi uy tín hàng đầu của Thủ đô như: Công ty CP dệt kim Hà Nội, Ngân hàng thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội, Tổng công ty May 10 - CTCP, Sunhouse, Bánh mứt kẹo Hà Nội...

Ðể có được sự tin yêu của người tiêu dùng và liên tục 11 năm lọt tốp thương hiệu được bình chọn, Công ty cổ phần Dây và Cáp điện CADI-SUN luôn chú trọng cải tiến, đầu tư dây chuyền thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Các sản phẩm dây, cáp điện của đơn vị được sản xuất trên dây chuyền hiện đại thế hệ mới của Anh, Pháp, Ðức, Áo với chất lượng tiêu chuẩn châu Âu, được công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực của TP. Hà Nội.

Tổng Công ty May 10-CTCP cũng là một trong những đơn vị nhiều năm liền được vinh danh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích TP. Hà Nội. Ðại diện đơn vị cho biết, danh hiệu này vừa là sự ghi nhận những nỗ lực của doanh nghiệp, đồng thời, cũng cổ vũ, khuyến khích May 10 ngày càng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cải tiến kỹ thuật, vừa nâng cao chất lượng sản phẩm vừa tiết kiệm chi phí và công đoạn sản xuất. Ðơn vị đã đóng góp xuất sắc vào thành tích xuất khẩu của ngành công thương Thủ đô, với 80% sản phẩm của May 10 hướng ra thị trường nước ngoài.

Thời gian tới, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, đưa ra giải pháp đồng bộ để nâng cao cả chất và lượng của Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nói riêng và Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nói chung.

Đặc biệt là duy trì sự bền vững của các sản phẩm đã được tôn vinh tại chương trình, đồng thời tạo động lực, khuyến khích sự sáng tạo các sản phẩm mới, thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển, ngày càng được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin dùng.

Thùy Linh

Top