Đã có 586 cửa hàng được cấp biển nhận diện thương hiệu

21/06/2018 4:12 PM

(Chinhphu.vn) – Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, thực hiện Đề án kinh doanh trái cây, đến nay tổng số cửa hàng được cấp biển nhận diện trên địa bàn 12 quận nội thành Hà Nội đã được nâng lên 586 cừa hàng trên tổng số gần 900 cửa hàng kinh doan trái cây.

Một số quận có nhiều cửa hàng được cấp như: quận Hoàn Kiếm: 34/46 cửa hàng, đạt tỷ lệ 74%; quận Đống Đa: 46/82 cửa hàng, đạt tỷ lệ 56,1%; quận Tây Hồ: 28/43 cửa hàng, đạt tỷ lệ 62,8%; quận Bắc Từ Liêm:33/42 cừa hàng, đạt tỷ lệ 78,6%; quận Cầu Giấy: 56/111 cửa hàng, đạt tỷ lệ: 50,5%; quận Nam Từ Liêm: 30/47 cửa hàng, đạt tỷ lệ: 68%; quận Ba Đình: 36/74 cửa hàng, đạt tỳ lệ 49%; quận Hai Bà Trưng: 72/100 cửa hàng, đạt tỷ lệ 72%; quận Thanh Xuân: 89/92 cừa hàng, đạt tỳ lệ 96,7%; quận Hà Đông: 45/78 cửa hàng, dạt tỳ lệ: 49%; quận Hoàng Mai: 63/101 cửa hàng, đạt tỳ lệ 62%; quận Long Biên: 44/71 cửa hàng, đạt tỷ lệ 62%.

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ báo cáo của các Quận tính đến hết tháng 5/2018, trên dịa bàn 12 quận nội thành Hà Nội có tổng số 867 cửa hàng kinh doanh trái cây. Trong đó chia theo loại hình kinh doanh: 214 cửa hàng chuyên doanh trái cây, 673 cửa hàng kinh doanh thực phẩm tổng hợp trong đó có trái cây; chia theo hình thức kinh doanh: 344 hộ kinh doanh, 523 doanh nghiệp. Trong số này có 781/867 cửa hàng đã được cấp đăng ký kinh doanh đạt tỷ lệ 90,1%.

Triển khai thí điểm thực hiện mỗi quận 1 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè, trong tháng trước, UBND quận Cầu Giấy cũng đã xây dựng thêm 3 tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè; nâng tống số tuyến phố không kinh doanh trái cây dưới lòng dường, vỉa hè trên địa bàn 12 quận là 19 tuyến phố…

Trong thời gian qua để thực hiện có hiệu quả việc triển khai thực hiện giai đoạn III của Đề án trái cây, các sở, ngành, đơn vị liên quan của thành phố đã tích cực thông tin, tuyên truyền, tập huấn. Trong đó Sở Nông nghiệp &PTNT đã tổ chức 3 lớp tập huấn với 270 người tham dự, qua lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức về ATTP, phương pháp lựa chọn và bảo quản trái cây an toàn cho người kinh doanh nắm được các quy định về điều kiện an toàn thực phẩm, tuân thủ về nguồn gốc xuất xứ.

Chi cục Quàn lý Thị trường đã tiếp tục chỉ đạo cán bộ địa bàn tiến hành phát các tờ “Hướng dẫn nội dung kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố Hà Nội” cho các cửa hàng kinh doanh trái cây.

Theo Sở Công thương Hà Nội, việc cấp biển nhận diện (logo) cho các cửa hàng kinh doanh trái cây thời gian qua đã đáp ứng được các yêu cầu của Đề án, được triển khai có hiệu quả.

Minh Anh

Top