'Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm đến 100%'

26/11/2020 9:06 AM

(Chinhphu.vn) - Với 4 khung giờ khuyến mại có tỷ lệ khuyến mại tăng dần, trong đó, có khung giờ có mức khuyến mại sâu lên đến 100%, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Midnight Sale) lần đầu tiên được tổ chức ở Thủ đô là một trong những sự kiện mua sắm được người tiêu dùng trông đợi nhất trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020.

Với chủ đề “Đại tiệc mua sắm, càng khuya càng giảm”, sự kiện“Hà Nội đêm không ngủ” (Hanoi Midnight Sale) sẽ được Sở Công thương Hà Nội tổ chức trong đêm 27/11. Chương trình thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín như Tập đoàn Central Retail, Tập đoàn Aeon...

Cụ thể, trong ngày 27/11, từ 17 giờ đến 19 giờ, các doanh nghiệp sẽ tiến hành giảm giá các sản phẩm với mức khuyến mại từ 30%; từ 19 giờ đến 22 giờ, sẽ khuyến mại từ 50%; từ 22 giờ đến 24 giờ, sẽ khuyến mại từ 60% trở lên và đặc biệt, trong khung giờ từ 0 giờ đến 2 giờ sáng 28/11, sẽ có mức khuyến mại từ 60% đến 100%.

Hiện, các doanh nghiệp đã làm việc với Sở Công Thương Hà Nội để đăng ký các điểm triển khai chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa. Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị Pico Nguyễn Quang Đức cho biết, đối với chương trình “Hà Nội đêm không ngủ”, Pico sẽ xây dựng chương trình khuyến mại riêng với mức khuyến mại cao để có thể thu hút khách hàng mua sắm trong khung giờ đặc biệt vào buổi đêm.

Theo ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị MediaMart Phạm Văn Đồng, MediaMart đã làm việc với Sở Công Thương để triển khai Chương trình. Đối với một số điểm lớn của MediaMart tại Hà Nội như: MediaMart Long Biên; MediaMart Thanh Xuân; MediaMart Mỹ Đình; MediaMart Phạm Văn Đồng đều có thể tham gia để kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm.

Đây cũng là lần đầu tiên Sở Công Thương phát động chương trình này, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm của Thủ đô. Hy vọng sự kiện sẽ tạo tiền đề để Hà Nội có thể làm các chương trình này vào những năm sau.

Dự kiến, lễ phát động, kích hoạt Chương trình sẽ được tổ chức vào 19 giờ  ngày 27/11, tại khu vực Quảng trường Khu đô thị Times City, 458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đồng thời, cũng diễn ra lễ kích hoạt tại các siêu thị, trung tâm thương mại và hoạt động hưởng ứng tại 200 cửa hàng lớn. Các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động, như: gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, bốc thăm trúng thưởng…. tại các trung tâm thương mại, siêu thị, phố đi bộ, các địa điểm kinh doanh với sự phối hợp của các hệ thống phân phối và doanh nghiệp khác…

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ” nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, phục hồi kinh tế sau ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động kinh tế ban đêm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô và cả nước.

Sự kiện này gắn với sự kiện Ngày Black Friday của Bộ Công thương sẽ góp phần tạo đột phá cho lĩnh vực thương mại của thành phố, tạo đà cho các năm tiếp theo.

Bích Phương

Top