Đoàn doanh nghiệp và báo chí Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội

25/08/2018 3:38 PM

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chương trình khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội từ ngày 20 - 24/8/2018, chiều 24/8, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt đoàn doanh nghiệp và báo chí Nhật Bản khảo sát du lịch Hà Nội.

Ảnh: Hoài Nam

Tại buổi gặp mặt 19  doanh nghiệp du lịch và báo chí Nhật Bản được giới thiệu về thế mạnh du lịch Hà Nội gồm: Hệ thống di sản vật thể, phi vật thể phong phú, các khu du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí, các trung tâm mua sắm, hệ thống doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông, khả năng kết nối du lịch giữa Hà Nội với các địa phương khác…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, cho biết, Hà Nội hiện có 5.922 di tích lịch sử văn hóa. Trong đó được UNESCO công nhận 03 di sản riêng bao gồm: 01 di sản văn hóa thế giới (Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long); 01 Di sản tư liệu thế giới (82 tấm bia đá tiến sĩ tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám); 01 di sản phi vật thể đại diện của nhân loại ( Hội Gióng ở Đền Phù Đổng và Đền Sóc. Và 02 di sản chung bao gồm: Ca trù là di sản cần bảo vệ khẩn cấp; nghi lễ và trò chơi Kéo co là di sản vật thể đại diện của nhân loại....

Ngoài ra, Hà Nội có 13 di tích quốc gia đặc biệt; nhiều di tích có giá trị lịch sử và là điểm đến hấp dẫn như Quần thể Lăng và Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Chùa Trấn Quốc, khu phố cổ Hà Nội. Các làng cổ độc đáo như Đường Lâm, Cự Đà, làng Cựu... hệ thống bảo tàng hấp dẫn trong đó, một số bảo tàng được xếp hạng hàng đầu Châu Á như Bảo tàng Dân tộc học, Bảo tàng Phụ nữ ...

Những năm qua, du lịch Hà Nội được nhiều trang website du lịch, truyền hình và báo chí quốc tế uy tín trên thế giới như : CNN, Discovery, Business Insider đánh giá tích cực. Tiêu biểu như Travel and Leisure (Mỹ), Smart Travel Asia (HKG) bình chọn Hà Nội đạt danh hiệu Top 10 điểm đến Du lịch hấp dẫn nhất Châu Á. Đặc biệt, Hà Nội được tạp chí Trip advisor liên tiếp bầu chọn là điểm đến hấp dẫn thứ 2 Châu Á và trong top 10 thế giới 2 năm 2016, 2017.

Lượng khách du lịch quốc tế đến Hà Nội duy trì mức tăng trưởng đạt 18%/năm giai đoạn 2015 – 2017. Năm 2017, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 4,95 triệu lượt khách, tăng 23% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,4 triệu lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó, trên cơ sở các hợp tác đã thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Hà Nội và Tokyo cũng như các địa phương khác của Nhật Bản, khách du lịch Nhật Bản luôn giữ vị trí top 3 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Hà Nội.

Năm 2017, khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội là 290.170 lượt khách, tăng trưởng 22% so với năm 2016. 7 tháng đầu năm 2018, du lịch Hà Nội đã đón166.437 lượt khách Nhật Bản, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. 

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng khẳng định, để tăng cường hơn nữa các hoạt động quảng bá xúc tiến, liên kết và trao đổi khách du lịch giữa hai thị trường, thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội sẽ tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành, cơ quan báo chí truyền thông và khách du lịch Nhật Bản đến với Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam.

Trước đó, trong chương trình khảo sát 5 ngày 4 đêm, các doanh nghiệp du lịch và phóng viên Nhật Bản cũng được trải nghiệm được chất lượng các điểm đến du lịch của Hà Nội gồm: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, phố cổ Hà Nội, làng cổ Đường Lâm, làng lụa Vạn Phúc và Vịnh Hạ Long.

Hoài Nam

Top