Doanh thu tăng từ 30%-50% khi được cấp biển hiệu kinh doanh trái cây

20/03/2018 3:10 PM

(Chinhphu.vn) - Chia sẻ từ Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sau khi được cấp biển hiệu nhận diện kinh doanh trái cây, doanh thu các cửa hàng đều tăng từ 30%-50% do người dân tin tưởng vào biển hiệu nhận diện.

Đề án “Thí điểm  quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của Thành phố Hà Nội” được ban hành vào tháng 8/2017 hướng đến quản lý hệ thống cửa hàng kinh doanh trái cây trên các tuyến phố và khu dân cư thuộc các quận nội thành theo hướng văn minh, hiện đại; bảo đảm an toàn thực phẩm, phấn đấu 100% người kinh doanh trái cây được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết khác theo quy định. 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, từ tháng 11/2017, Sở Công Thương đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã thống kê được trên 900 cửa hàng đang kinh doanh trái cây trên địa bàn. Từ đó Sở phối hợp với các   quận, huyện, thị xã rà soát tiêu chí trong đề án, đẩy mạnh cấp giấy chứng nhận về ATTP.

Đặc biệt từ đầu năm 2018 đến nay, các đơn vị tăng cường tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh trái cây trang bị cơ sở vật chất, thiết bị bảo đảm tiêu chí an toàn thực phẩm, bảo quản trái cây đúng cách theo tiêu chí của đề án. Đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kiểm tra các điều kiện của các cửa hàng để gắn biển nhận diện đủ điều kiện kinh doanh trái cây.

Về cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, đến nay đã cấp được trên 80% cho các cửa hàng. Các cửa hàng còn lại tiếp tục vận động để tự trang bị thiết bị cho bảo đảm ATTP. Việc tuyên truyền với các cửa hàng sẽ thực hiện đết hết tháng 3/2018, những cửa hàng nếu không trang bị đủ thiết bị sẽ xử lý từ tháng 4/2018.

Riêng về cấp biển nhận diện kinh doanh trái cây, bà Phương Lan cho biết, đến nay đã cấp được 112 biển hiệu nhận diện, đến hết tháng 3 mục tiêu là cấp trên 300 biển, lộ trình đến tháng 11/2018 sẽ cấp xong toàn bộ các biển nhận diện kinh doanh trái cây.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường đã thành lập 4 đội kiểm tra cùng với 12 đội quản lý thị trường là đơn vị trực tiếp kiểm tra các cửa hàng. Chi cục Quản lý thị trường cũng ban hành bảng hướng dẫn về kiểm tra để các cửa hàng nắm rõ quy định về kinh doanh trái cây và các quy định về xử phạt để tiến hành xử phạt nếu vi phạm từ tháng 4/2018.

Mục tiêu Sở Công Thương đặt ra năm 2018 là tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án “Thí điểm  quản lý cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”. Cụ thể là thực hiện kế hoạch tập huấn, xác nhận kiến thức, cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện cho đối tượng thuộc diện cấp, gắn biển nhận diện logo của Đề án cho các cửa hàng đáp ứng điều kiện. Tổng hợp, đánh giá kết quả, báo cáo UBND Thành phố về hiệu quả và những hạn chế trong quá trình thực hiện thí điểm và tham mưu đề xuất lộ trình tiếp theo.

Gia Huy

Top