Đưa Thanh long Bình Thuận tới người dân Thủ đô

08/07/2019 10:42 AM

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 7-14/7, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra tại tại 17 siêu thị Big C, GO! Market! Khu vực miền Bắc và sẽ được mở rộng ra tại 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc từ ngày 8/7. Điều này góp phần đưa trái Thanh long Bình Thuận tới người tiêu dùng cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Thanh long Bình Thuận bày bán tại Big C thu hút được nhiều người tiêu dùng Thủ đô. Ảnh: Thùy Linh

Trong thời gian này, người tiêu dùng khi mua sắm tại Hệ thống Big C và GO! Market, sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn những trái Thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, chỉ 23.900 đồng/kg.

Không những thế, để nâng tầm thương hiệu Thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân pho mai,... Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này.

Hiện nay, phần lớn trái Thanh long của tỉnh Bình Thuận – nơi được xem là thủ phủ Thanh long cả nước, vẫn chủ yếu được xuất qua thị trường Trung Quốc và qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro, khiến người nông dân trồng thanh long dễ lâm vào tình cảnh được mùa rớt giá. Trước thực trạng này, nhằm thực hiện cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, từ nhiều tháng nay, Big C đã trực tiếp đến làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận nhằm xúc tiến quảng bá, nâng tầm thương hiệu cho trái Thanh long Bình Thuận ngay tại thị trường trong nước.

Dự kiến, hệ thống Big C và GO! sẽ tiêu thụ khoảng 500 tấn thanh long Bình Thuận trong suốt mùa vụ Thanh long này. Ảnh: Thùy Linh

Thời gian qua, các tuần lễ quảng bá hàng hóa nông sản tại Big C đã không những giúp bà con nông dân thoát cảnh được mùa rớt giá, mà ngược lại còn gặt hái mùa vụ bội thu trên nhiều phương diện. Minh chứng rõ nét nhất, đó là, chương trình quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang, được Big C triển khai liên tục suốt mùa vụ năm 2019, đã góp phần giúp cho vụ vải thiều năm nay thành công rực rỡ. Kết quả là, cả vụ năm nay, mỗi kg vải thiều có giá bình quân gần 32.000 đồng, cao gấp đôi vụ vải năm 2018.

Nhìn chung, sau hơn 1 năm triển khai tập trung vào thu mua trực tiếp hàng nông sản địa phương, Big C đã kết nối với 50 hợp tác xã, hộ nông dân, giúp cải thiện đời sống của hơn 5.000 nông dân Việt Nam. Tổng số lượng đạt gần 1.000 loại sản phẩm bao gồm các loại củ, quả, rau ăn lá, cá, thịt… Tiêu thụ gần 10.000 tấn nông sản trên toàn quốc với tổng doanh thu khoảng 70 tỷ đồng.

Thùy Linh

Top