EVNHANOI tích cực ứng dụng công nghệ trong dịch vụ khách hàng

19/09/2018 2:45 PM

(Chinhphu.vn) – Nhằm tạo ra bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) đã tiếp tục mở rộng và phát triển việc ứng dụng khoa học công nghệ với mục tiêu đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng ngày càng khẳng định là cầu nối quan trọng giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện. Ảnh: Toàn Thắng

Cụ thể, ngay từ đầu tháng 8 năm 2018, Tổng Công ty đã triển khai 83 mô hình Phòng giao dịch khách hàng và 74 điểm trực sửa chữa điện mới.

Các ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ EVNHANOI tiếp tục mở rộng và phát triển nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện tiêu biểu như: dịch vụ nhắn tin thông báo tiền điện cho các khách hàng; dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088.

EVNHANOI cho biết hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động cho phép khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, tình hình tiêu thụ điện (điện năng tiêu thụ và tiền điện) trong một khoảng thời gian chọn nhất định để khách hàng có thể đối chiếu, so sánh.

Cùng với đó EVNHANOI đã triển khai dịch vụ tra cứu ảnh chụp chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số công tơ theo ngày đối với công tơ đã được lắp đặt hệ thống đo xa, bổ sung chức năng tạm tính sản lượng, tiền điện và các chức năng nâng cao khác để tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc chủ động tra cứu thông tin.

Đáng chú ý, Tổng Công ty đã phát triển và cho ra mắt ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động - Chatbot (phiên bản 2.0). Hiện nay, Chatbot đã được đưa vào vận hành, phục vụ khách hàng sử dụng điện trên mạng xã hội facebook và trên website củaTổng Công ty.

Theo EVNHANOI, chỉ tính riêng trong tháng 8 đã có trên 40.000 cuộc gọi tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty. Những thông tin này đã được tiếp nhận và xử lý kịp thời và ngày càng khẳng định vai trò là kênh tương tác quan trọng giữa ngành điện và khách hàng sử dụng điện.

                                                                                                                Toàn Thắng

Top