Gắn biển nhận diện cho các cửa hàng trái cây an toàn quận Ba Đình

14/12/2017 5:28 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 14/12, Sở Công Thương TP. Hà Nội phối hợp UBND quận Ba Đình tổ chức Lễ gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận.

Sở Công Thương Hà Nội và quận Ba Đình trao biển nhận diện cho các cửa hàng. Ảnh: Thùy Linh

Theo đó, Sở Công Thương đã tiến hành gắn biển cho 4 cửa hàng: Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại An Minh (95, Văn Cao, phường Liễu Giai); Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư K.L.E.V.E (106H12, phố Láng Hạ, phường Thành Công); 2 cửa hàng Luôn tươi sạch thuộc Công ty CP VFOOD Việt Nam có địa chỉ lần lượt tại 28A Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh và 12 Sơn Tây, phường Điện Biên.

Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, hiện trên địa bàn quận có 89 cơ sở kinh doanh trái cây, trong đó 40 cơ sở kinh doanh cá thể, 49 doanh nghiệp chuyên kinh doanh trái cây; số cơ sở cấp giấy tờ về an toàn thực phẩm là 55/89 cơ sở, đạt 61,8%.

Triển khai Đề án trái cây, quận Ba Đình đề ra mục tiêu hết quý I/2018, tỷ lệ người kinh doanh được đào tạo, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khỏe và các điều kiện cần thiết theo quy định đạt 100%. Phấn đấu hết năm 2018, 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây bảo đảm chất lượng.

Đối với những cơ sở chưa đáp ứng được đầy đủ các điều kiện theo yêu cầu của Đề án, UBND quận sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp với UBND các phường hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở thực hiện các quy định bảo đảm an toàn thực phẩm đế sớm đủ điều kiện được cấp biển nhận diện. Phấn đấu đến hết năm 2018 sẽ có từ 80%-90% cửa hàng được cấp biển theo quy định.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa việc triển khai Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội”.

Ông Hải cũng cho biết, Đề án trái cây đặt ra 4 nhóm điều kiện đối với các cửa hàng kinh doanh trái cây gồm điều kiện đầu tư kinh doanh thực phẩm; điều kiện nhân lực; điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị kinh doanh; điều kiện nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn hàng hóa trái cây… Do đó, các cửa hàng kinh doanh trái cây được gắn biển nhận diện cần bảo đảm những yêu cầu đặt ra.

Thùy Linh

Top