Giới thiệu món ngon Hà Nội và Nhật Bản vào cuối tuần

21/03/2018 3:01 PM

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ sự kiện Giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Hà Nội diễn ra từ ngày 23 đến 26/3 tới đây tại Hà Nội, hoạt động giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam được xem là một trong những điểm nhấn của chương trình.

Theo đó, hoạt động giới thiệu ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và Nhật Bản sẽ được tổ chức trong 3 ngày, từ 23 đến 25/3 tại Cung văn hoá Thiếu nhi Hà Nội (36 Lý Thái Tổ). Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội – đơn vị thực hiện nội dung này – cho biết, Ban Tổ chức (BTC) sẽ dựng 21 gian hàng, trong đó có 1 gian hàng chung, 10 gian hàng giới thiệu ẩm thực Việt Nam và 10 gian hàng giới thiệu ẩm thực Nhật Bản.

Với mục đích tôn vinh những nét đẹp văn hoá ẩm thực của người Việt, đặc biệt là nét ẩm thực Tràng An, BTC đã mời nhiều nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng và nhiều địa chỉ ẩm thực lâu đời của Hà Nội tham gia giới thiệu những món ăn đặc sắc. Đó là nghệ nhân Giang Quế Vương với món phở cuốn Hà Nội, bánh trứng; nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến với món xôi chè Phú Thượng; chuyên gia Nguyễn Cao Sơn giới thiệu ẩm thực trà Việt. Ngoài ra, những món ăn đã có thương hiệu của người Hà Nội sẽ được giới thiệu như: bánh khúc cô Lan, bánh cuốn Bà Hoành, nem cuốn, bún thang, bánh tẻ, bánh cốm Bảo Minh… 

Trong hoạt động giới thiệu ẩm thực này, nhiều món ăn truyền thống đặc sắc của Nhật Bản sẽ được giới thiệu. BTC cho biết, đã mời nhiều nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam tham gia sự kiện để thực hiện những món ăn đường phố khá thông dụng và nổi tiếng của người Nhật như món mì Yakisoba, Yakiudon; bánh Takoyaki – món bánh được làm bằng nhân bạch tuộc hoặc thịt bò hiện đã được nhiều người Việt Nam yêu thích… 

Hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt Nam – Nhật Bản được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm nhấn của Lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Hà Nội nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. 

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết, năm nay, lễ hội giao lưu văn hoá Nhật Bản tại Hà Nội được nâng lên với quy mô và chất lượng hơn mọi năm. Các hoạt động không mang tính thương mại mà nhấn mạnh vào việc giao lưu, giới thiệu văn hoá của hai nước. Hà Nội hy vọng sẽ xây dựng lễ hội thành thương hiệu, trở thành sản phẩm văn hoá du lịch đặc trưng của Hà Nội để hấp dẫn du khách.

(Theo HNM)

Top