Giới thiệu Nhãn lồng và nông sản Hưng Yên tới người dân Thủ đô

09/08/2019

(Chinhphu.vn) - Sáng  nay (9/8), Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam chính thức khai mạc. Tuần lễ được diễn ra từ  ngày 9-15/8 tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019. Ảnh: Thùy Linh

Tại sự kiện, Ban Tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng Hưng Yên (có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin về chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... ) của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn đến từ các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù cừ và thành phố Hưng Yên.

Phát biểu khai mạc, ông  Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”; được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

“Năm nay, bên cạnh việc đưa Nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với siêu thị Big C, tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 tại Siêu thị BigC Thăng Long nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu Nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè  trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng Nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua”, ông Quỳnh nhấn mạnh.

Người tiêu dùng mua đặc sản Nhãn lồng Hưng Yên ngay tại Tuần lễ. Ảnh: Thùy Linh

Dịp này, tại khu vực quầy rau củ của các siêu thị Big C miền Bắc sẽ dành những vị trí  đẹp nhất và trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, với đầy đủ thông tin chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, bao bì bắt mắt. Đồng thời, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn (giá khuyến mãi chỉ 53.900 đồng/kg so với giá gốc 62.900 đồng/kg) và một số món thức uống chế biến từ nhãn... nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Central Group Việt Nam cho hay: “Sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng của Hưng Yên được tổ chức tại hệ thống Big C lần thứ 2 một lần nữa tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung. Sự kiện này cũng góp phần thực hiện tầm nhìn của chúng tôi, đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, nâng cao chất lượng sống của người Việt”.

Năm 2019, sản lượng dự kiến nhãn Hưng Yên đạt trên 30.000 tấn. Hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã kết nối tiêu thụ hơn 2.700 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart…; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn được tiêu thụ trong nước.

Đặc biệt, kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc… quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.

Thùy Linh