Giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP với văn hóa các tỉnh phía Bắc

16/07/2020 1:12 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/7, UBND TP. Hà Nội và Bộ NN&PTNT tổ chức họp báo tuyên truyền tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.

Họp báo tổ chức sự kiện. Ảnh: Thiện Tâm.

Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng điều phối Nông thôn mới, sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ diễn ra tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn. Chương trình sẽ kéo dài trong 5 ngày, từ 23-27/7.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động chính như: Trưng bày, giới thiệu, quảng bá trên 150 gian hàng (mỗi gian hàng khoảng 9m2, có mái che), gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền. Cùng với trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày tại không gian sinh vật cảnh Hà Nội tạo điểm nhấn và nét văn hóa của Thủ đô.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP, với mục đích kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Bà Nguyễn Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết, đây là lần thứ 2 tổ chức chương trình, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Nhưng lần trước chỉ có các sản phẩm OCOP của Hà Nội, lần thứ hai này có sự kết nối với các tỉnh miền núi phía Bắc và một số tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài các sản phẩm OCOP còn có đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành. Qua khảo sát, một ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) và các tuyến phố lân cận có khoảng một nghìn khách du lịch đến thăm quan, vui chơi, đây chính là địa chỉ tiềm năng để giới thiệu, quảng bá đến người dân trong khu vực và khách du lịch về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành.

Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức còn nhằm mục đích hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tránh trường hợp được mùa rớt giá, giảm thiểu rủi ro cho người sản xuất, hỗ trợ cho bà con nông dân được nhiều hơn.

Thiện Tâm

Top