Hà Nội: Kết nối 3 ‘nhà’qua thương mại điện tử

01/10/2020 4:36 PM

(Chinhphu.vn) – Thời quan qua, thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều giải pháp kết nối 3 “nhà” gồm nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố thông qua sàn thương mại điện tử. Nhờ đó thông tin sản phẩm được người tiêu dùng biết đến, sản lượng bán hàng tăng cao hơn.

Chợ thương mại điện tử www.chonhaminh.gov.vn. Ảnh: Bích Phương

Để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, những năm gần đây Hà Nội thúc đẩy kết nối thông qua loại hình thương mại điện tử, giới thiệu các doanh nghiệp, người sản xuất và xây dựng chợ thương mại điện tử www.chonhaminh.gov.vn chuyên về các sản phẩm nông nghiệp. Đến nay, sàn thương mại điện tử này đã tạo lập được hơn 200 gian hàng cho các doanh nghiệp, chuỗi giá trị, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Hà Nội cũng đã tăng cường nhiều giải pháp kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố. Qua các hội chợ, triển lãm, tuần hàng và kênh phân phối của Hà Nội, nhiều sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của các địa phương đã được người tiêu dùng cả nước biết đến, sản lượng bán ra tăng 20%-30%.

Chợ thương mại điện tử được xây dựng nhằm tạo ra một kênh mua sắm hiện đại, mang lại niềm tin cho người tiêu dùng, tất cả sản phẩm doanh nghiệp, hợp tác xã đưa lên chợ đều được ngành nông nghiệp kiểm soát chặt chẽ về nguồn gốc, chất lượng.

Chợ thương mại điện tử cũng đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đưa nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch về chất lượng và giá cả đến với người tiêu dùng Thủ đô. Đây không chỉ là loại hình kinh doanh phù hợp với thời đại công nghệ mà còn mang đến nhiều lợi ích trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Để phát huy hiệu quả của mô hình này, Ban Quản lý chợ đã triển khai các lớp tập huấn, tuyên truyền, quảng bá Chợ thương mại điện tử tại địa chỉ chonhaminh.gov.vn cùng với các gian hàng giới thiệu sản phẩm tại các địa điểm đông dân cư, khu chung cư, khu đô thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời, hướng dẫn người dân tìm hiểu các thông tin về mặt hàng, nguồn hàng; các quy trình sản xuất, tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm, thông tin về nhà sản xuất nguyên liệu, vận chuyển, chế biến và phân phối sản phẩm...

Thời gian tới, công tác quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp Thủ đô sẽ được đổi mới theo hướng tăng cường sử dụng công nghệ thông tin và tập trung vào những mặt hàng chủ lực, các chuỗi liên kết sản xuất sản phẩm chất lượng cao; đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác với 21 tỉnh, thành phố để phối hợp phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, an toàn cho thành phố Hà Nội.

TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ mở rộng phát triển loại hình chợ thương mại điện tử tới các quận, huyện, thị xã; bảo đảm 100% sản phẩm sản xuất theo chuỗi trên địa bàn thành phố được giới thiệu, quảng bá xúc tiến thương mại và được hỗ trợ thực hiện các giao dịch, thanh toán điện tử trên Chợ thương mại điện tử…

Bích Phương

Top