Hapro tăng cường xúc tiến thương mại sau cổ phần hóa

24/10/2018

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 20-27/10/2018, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - Công ty cổ phần (Hapro) tham gia “Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm SIAL (Pháp)”. Đây là hội chợ lớn và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội chợ SIAL Paris 2018. Ảnh: Thùy Linh

Hội chợ thu hút khoảng 6.500 doanh nghiệp từ hơn 100 nước trên thế giới tham gia, đón hơn 155.000 lượt khách đến từ hơn 190 quốc gia trên thế giới đến tham quan và làm việc. Tham dự SIAL Paris 2018, Hapro tham gia một gian hàng riêng và mang đến các mặt hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như: gạo, hạt tiêu, hạt điều, quế, thực phẩm chế biến, bún miến, phở, bánh đa nem, rau củ quả đóng lon, hoa quả sấy, cơm dừa, các mặt hàng gia vị, trái cây sấy khô,…

Sau 2 ngày tham gia, gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác. Đồng thời, Tổng Công ty đã chủ động tham gia một số chương trình gặp gỡ, giao thương với các nhà nhập khẩu do Thương vụ Việt Nam tại Pháp kết nối, chương trình giao thương với các nhà cung cấp thực phẩm Pháp do Cơ quan xúc tiến thương mại Pháp UB France kết nối.

Tham dự Hội chợ SIAL là cơ hội tốt để Tổng Công ty quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, xu hướng phát triển của ngành nông sản thực phẩm trên thế giới…, kết hợp thăm hỏi khách hàng truyền thống, khách hàng thân thiết của Tổng công ty từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự Hội chợ, cũng như tiếp xúc với các khách hàng mới, tiềm năng, góp phần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới.

Tại Hội chợ, Hapro đã ký được các hợp đồng xuất khẩu các mặt hàng nông sản trị giá khoảng 2 triệu USD gồm: hạt điều, hạt tiêu, gạo cơm dừa, ớt, quế, hồi,… và đang tích cực giao dịch, chốt giá với các khách hàng đã làm việc với Tổng Công ty để tiếp tục ký kết các hợp đồng xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Hapro như gạo, hạt tiêu, hạt điều, tinh bột sắn, rau củ quả chế biến, sấy khô, sấy dẻo,...

Chủ tịch Tập đoàn BRG kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hapro Madame Nguyễn Thị Nga cho biết, sau cổ phần hóa sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội.

Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống Siêu thị HaproMart, HaproFood và hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ,…; Đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ;

Đồng thời, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa...

Thùy Linh