Khai mạc chương trình "Hành động vì quyền Người tiêu dùng năm 2016"

19/03/2016

(Chinhphu.vn) - Tối 18/3, Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức lễ mít tinh "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” và khai mạc chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2016.

Đại diện các nhà tài trợ chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2016" - Ảnh Diệu Anh

Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với thông điệp “Doanh nghiệp có hàng - người tiêu dùng có quyền”, chương trình mong muốn người tiêu dùng không chỉ nắm chắc được các quyền của mình mà còn phát huy vai trò, trách nhiệm của mình khi thực hiện hành vi mua sắm cũng như ý thức trách nhiệm chung trong việc bảo vệ cộng đồng người tiêu dùng, đồng thời đây cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp chân chính khi đưa sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng.

Tháng vì quyền của người tiêu dùng năm nay diễn ra từ ngày  1 đến ngày 31/3, tại hơn 300 điểm bán hàng (tăng 20% so với năm 2015) là các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố.

Điểm nổi bật của chuỗi sự kiện năm nay là “Ngày hội tri ân người tiêu dùng” diễn ra trong 2 ngày 19 - 20/3 tại 10 điểm bán hàng của các doanh nghiệp lớn trên địa bàn thành phố, gồm các siêu thị điện máy Pico, HC, Ecomart, Mediamart, siêu thị Lan Chi, Big C, Tập đoàn Kangaroo, Công ty CP quốc tế Sơn Hà.

Đến các điểm tri ân, người tiêu dùng sẽ được tặng các gói dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng miễn phí các sản phẩm đã hết hạn bảo hành, cùng nhiều quà tặng giảm giá hấp dẫn. Chương trình tri ân của các doanh nghiệp đều được giải đáp qua tổng đài 04.1081.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng thực hiện chương trình tọa đàm trên đài phát thanh và truyền hình Hà Nội với chủ đề  “Quyền được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ của người tiêu dùng” vào cuối tháng 3/2016 và tiếp tục thực hiện phát sổ tay hướng dẫn người tiêu dùng tại 2 khu vực là huyện Thanh trì và quận Nam Từ Liêm với mục tiêu đến năm 2020 tất cả người dân Hà Nội đều được cung cấp các thông tin về Luật và các cơ quan hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Với bề dày kinh nghiệm 5 năm, thực hiện giải đáp trung bình hơn 2.000 cuộc gọi của người dân hỏi các thông tin về luật, 8 quyền, tư vấn và hỗ trợ giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến quyển lợi người tiêu dùng, năm 2016, tổng đài 04.1081 tiếp tục được giao nhiệm vụ là tổng đài hỗ trợ bảo vệ người tiêu dùng của thành phố.

Tổng đài 04.1081 sẽ cung cấp cho người tiêu dùng thông tin, địa chỉ chính xác, đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng kết nối tới các doanh nghiệp, cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi tiêu dùng của mình.

Diệu Anh