Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2017

24/11/2017 8:07 AM

(Chinhphu.vn) - Tối 23/11, tại quảng trường Trung tâm thương mại Royal City, số 72A Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2017.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Thùy Linh

Hội chợ do UBND TP. Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội chủ trì thực hiện.

Hội chợ là hoạt động thường niên, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế-xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; hỗ trợ, quảng bá sản phẩm của các địa phương tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ được thiết kế thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên…, với 250 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp, đơn vị, đến từ 55 tỉnh, thành phố; trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Ngoài các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền được giới thiệu tại Hội chợ, Hà Nội cũng giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô một số sản phẩm đặc sản như hạt sen trần, cốm Vòng, giò chả Ước Lễ, nem Phùng,…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, qua 3 năm tổ chức, Hội chợ luôn được đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các địa phương và người tiêu dùng Thủ đô; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: Thùy Linh

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của Hội chợ, Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm…, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm, nhãn mác, bao bì; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

“Không chỉ đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng trong nước và vươn tới thị trường nước ngoài, Hội chợ còn là dịp để giới thiệu những nét văn hóa, những giá trị của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế”, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất-nhà phân phối-người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.

Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 26/11.

Thùy Linh

Top