Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018

10/11/2018

(Chinhphu.vn) - Tối 9/11, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm), Sở Công Thương Hà Nội và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 và tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” TP. Hà Nội năm 2018.

Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: Thùy Linh

Với thông điệp mới “Tăng kết nối - kích tiêu dùng” nhằm đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, tạo ra chuỗi giá trị các lợi ích cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, Tháng khuyến mại Hà Nội tiếp tục được tổ chức năm thứ 10 liên tiếp với chuỗi các sự kiện nổi bật: “Lễ khai mạc Tháng khuyến mại”, “Ngày hội khuyến mại du lịch”, “Tuần Vàng kết nối”, “Hội chợ Vàng khuyến mại”, “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday”.

Cụ thể, sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” diễn ra từ ngày 9/11 đến 11/11 tại vườn hoa Lý Thái Tổ với gần 100 gian hàng giảm giá trong lĩnh vực du lịch gồm: Vé máy bay, tour du lịch, khách sạn, quà tặng, đồ lưu niệm.

Sự kiện “Tuần Vàng kết nối” diễn ra từ 12/11 đến 18/11 với các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử nhằm đưa đến một mô hình kinh doanh mới hiện đại, thông minh hơn trong Tháng khuyến mại.

Đặc biệt, Tuần Vàng kết nối năm 2018 sẽ có 100 Điểm Vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017) với một số điểm vàng mở rộng trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử, nội thất - vật liệu xây dựng và thời trang... Tại các điểm Vàng khuyến mại, người tiêu dùng sẽ có cơ hội được mua sắm các sản phẩm giảm giá đặc biệt và duy nhất lên đến 100% cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khác.

Sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ 30/11 đến 4/12 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên cho ít nhất 20% các mặt hàng sẽ là sự kiện khuyến mại tập trung và có quy mô lớn nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn mua sắm các sản phẩm phù hợp nhu cầu mà không phải di chuyển đến nhiều địa điểm.

Sự kiện “Ngày Thứ sáu Vàng - Golden Friday” đồng thời khởi động với sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday”. Trong sự kiện, các doanh nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối Onlinefriday.vn và liên kết với website thangkhuyenmaihanoi.vn với các chương trình giảm giá từ 50% trở lên.

Các hoạt động khuyến mại sẽ được diễn ra xuyên suốt từ ngày 9/11 đến 9/12/2018 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản khẳng định, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu sự thành công lớn trong nhịp cầu kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và người tiêu dùng trong và  ngoài  nước. Qua đó, góp phần giúp Thành phố đạt được mục tiêu tăng trưởng, kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm và đem đến cho người tiêu dùng các trải nghiệm mua sắm bất ngờ, thú vị.

Cùng với Tháng khuyến mại, UBND TP. Hà Nội đã phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố công bố kết quả và tôn vinh 74 doanh nghiệp với 133 sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và bình chọn. Chương trình đã thu hút 197 sản phẩm thuộc 12 ngành hàng của 74 doanh nghiệp tham gia, các sản phẩm đã được 50.618 lượt bình chọn (tăng gấp 9 lần so với năm 2017); được Ban giám khảo chấm điểm công tâm, khách quan, minh bạch và được Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố thống nhất thông qua.

Để “Tháng khuyến mại” và “Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thành công, đạt hiệu quả thiết thực, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố và đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về Tháng khuyến mại, về thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng hóa của Việt Nam được bình chọn để nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước biết, mua sắm trong thời gian diễn ra “Tháng Khuyến mại”.

Các doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị tham gia “Tháng khuyến mại” cần tổ chức tốt các hoạt động bán hàng khuyến mại phục vụ nhân dân, bảo đảm văn minh thương mại, thực hiện đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Thùy Linh