Kiểm tra chất lượng dịch vụ của xe khách

11/08/2016 9:00 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/8, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp cùng Cục Đăng kiểm (Bộ Giao thông Vận tải) tổ chức đợt kiểm tra an toàn kỹ thuật và việc chấp hành quy định vận hành của các xe khách liên tỉnh tại 4 bến xe lớn của Hà Nội, gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Nước ngầm.

Ảnh minh họa

Trong đợt kiểm tra này, các lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra các yếu tố kỹ thuật của phương tiện giữa 2 kỳ kiểm định nhằm rà soát các lỗi phát sinh trong quá trình vận hành; các điều kiện vận hành bắt buộc như bình chữa cháy, dây đai an toàn.

Ngoài ra còn kiểm tra, đánh giá về các yếu tố: niêm yết lộ trình, giá vé, thông tin doanh nghiệp, số điện thoại đường dây nóng, chất lượng dịch vụ, phục vụ hành khách… Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm, Thanh tra Sở sẽ lập biên bản xử phạt nghiêm.

Đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến hết ngày 13/8. Đại diện lực lượng chức năng cho biết, các xe được kiểm tra trong ngày đầu tiên cơ bản đáp ứng được các yêu cầu của cơ quan chức năng.

(Theo HNM)

Top