Quận Cầu Giấy tổ chức cuộc thi về cải cách TTHC

13/03/2019

(Chinhphu.vn) - Cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông” sẽ được quận Cầu Gi ấy tổ chức trong năm 2019.

Theo Thể lệ, tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố; cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước TP. Hà Nội đều có thể tham gia cuộc thi.

Nội dung cuộc thi đưa ra các ý tưởng, giải pháp, mô hình cải tiến quy trình thực hiện TTHC trên cơ sở tiết kiệm tối đa thời gian, kinh phí thực hiện TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoặc cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các TTHC trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đề xuất các mô hình thực hiện TTHC hiệu quả, đơn giản mang lại lợi ích cho cơ quan quản lý nhà nước và công dân trong việc thực hiện các TTHC; đề xuất các mô hình, giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ cũng như đơn giản hóa, tiết kiệm chi phí cho cơ quan hành chính cũng như cho công dân trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Cuộc thi sẽ diễn ra theo 2 vòng. Vòng sơ khảo, bài thi được thể hiện theo hình thức bài viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt (có dấu), gửi về địa chỉ cơ quan thường trực Ban tổ chức. Vòng chung khảo, bài thi được thể hiện dưới hình thức thuyết trình, sân khấu hóa.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích. Tổ chức, cá nhân tham dự cuộc thi nộp bài dự thi từ tháng 4 đến hết tháng 9/2019; từ tháng 10 đến tháng 11/2019, tổ thư ký tổng hợp, Ban Giám khảo nhận xét, đánh giá, chấm sơ khảo và tổ chức thi chung kết, trao giải cuộc thi.

Quận Cầu Giấy yêu cầu các sáng kiến, giải pháp, mô hình dự thi phải đạt các mục tiêu: Rút ngắn thời gian hoàn thành TTHC; giảm các chi phí tuân thủ TTHC cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước; có tính khả thi và ứng dụng cao trong đời sống; cắt giảm các chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính của các đơn vị; tính hiệu quả và khả thi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC đối với tổ chức, công dân trên địa bàn; nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tố chức, công dân trong việc thực hiện các giao dịch hành chính.

Minh Hương