Quận Hà Đông: Cải cách hành chính nhằm tạo động lực phát triển

14/11/2018 10:26 AM

(Chinhphu.vn) -Thực hiện nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, trong 10 tháng qua, quận Hà Đông đã có những chuyển biết tích cực. Trong đó nhiều chỉ tiêu về thu chi ngân sách đạt cao, đặc biệt công tác cải cách hành chính được chú trọng đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng trên địa bàn quận.

Người dân và doanh nghiệp đến giao dịch tại bộ phận “Một cửa” phường Phú Lãm, quận Hà Đông-Ảnh: Minh Anh

Theo đó, trong 10 tháng, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Quận Hà Đông cơ bản đạt kế hoạch đề ra, trong đó giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước tính đạt 22.367 tỷ, tổng mức bán lẻ hàng hoá doanh thu thương mại, du lịch - dịch vụ, khách sạn - nhà hàng ước thực hiện năm 2018 là hơn 63.493 tỷ đồng.

Đặc biệt tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 4.126 tỷ đồng, đạt 102% so với dự toán giao. Tổng chi ngân sách toàn quận ước thực hiện là 2.430 tỷ đồng. UBND các phường đã chủ động điều hành ngân sách sau khi được UBND quận giao dự toán và HĐND phường phê chuẩn, phân bổ dự toán cơ bản đáp ứng nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện chính sách tiết kiệm, chống làng phí.

Quận đã cân đối nguồn đảm bảo kinh phí thực hiện các chương trình, đề án của quận. Nguồn dự phòng ngân sách được bố trí theo đúng luật, đảm bảo nguồn kinh phí để thực hiện công tác phòng chống thiên tai dịch bệnh... Công tác quyết toán ngân sách được thực hiện đúng luật.

Đối với công tác chỉ đạo điều hành, UBND quận đã thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, lề lối làm việc. Quá trình chỉ dạo, điều hành, thực hiện nghiêm chỉnh quy chế làm việc đã ban hành, phát huy dân chủ, thống nhất nhận thức về quan điểm lãnh đạo.

Quận Hà Đông đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, giảm thủ tục và thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho công dân. Cụ thể, đã rút ngắn thời gian thực hiện 239/262 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 91,22%. Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Thành phố.

Việc giải quyết thủ tục hành chính cấp quận ở mức độ 2 được triển khai theo đúng quy định (tổng số hồ sơ tiếp nhận là 7.710, tổng số hồ sơ đúng hạn là 7.461/7.484 hồ sơ đã giải quyết, đạt tỷ lệ 99,69%). Hồ sơ mức độ 3, 4 quận đã giải quyết đúng hạn là 4.608/4.608 hồ sơ đã giải quyết, đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ quá hạn.

Quận cũng tiếp tục chỉ đạo các phường duy trì 34 điểm hỗ trợ sử dụng dịch vụ tại các điểm dân cư, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến đồng thời hỗ trợ, từng bước nâng cao kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân.

Minh Anh

Top