Sắp xếp, phân luồng giao thông nhằm chống ùn tắc

24/05/2019 6:19 PM

(Chinhphu.vn) - Hà Nội hiện có 92 vị trí có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông trong các giờ cao điểm. Để giảm ùn tắc, Sở Giao thông vận tải thành phố đã bố trí chốt trực phân luồng, đồng thời huy động thêm các lực lượng khác tham gia nhằm giảm, chống ùn tắc.

Thời gian qua, để chống ùn tắc giao thông, Sở cũng đã phối hợp với Công an Thành phố, UBND các quận và các lực lượng liên quan ra quân tổ chức giao thông, sắp xếp điểm trông giữ phương tiện, phân luồng để giao thông được thông suốt.

Tuy nhiên, với 33 điểm ùn tắc cũ, hiện mới chỉ xử lý được 1/33 điểm là nút giao Hoàng Liệt - Giải Phóng), Sở cũng đang thí điểm tổ chức giao thông tạm thời tại 2/33 điểm là khu vực các ngõ 80, 82, 84 Chùa Láng và nút giao phía Bắc cầu Chương Dương; đồng thời xây dựng kế hoạch và các phương án, giải pháp thực hiện nhằm xử lý 30 điểm ùn tắc giao thông còn lại.

Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với Công an Thành phố và các đơn vị liên quan thống nhất giải pháp giải quyết 21 điểm đen trên địa bàn Thành phố nhằm giảm thiểu tình hình tai nạn giao thông. Đã thực hiện được 12/15 vị trí cần bổ sung biển báo, sơn gờ giảm tốc; đã khảo sát thiết kế điều chỉnh 6 điểm bất cấp về kết cấu hạ tầng.

Để đảm bảo an toàn giao thông và chồng ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội đang tiếp tục rà soát các đường ngang giao cắt đường sắt để xây dựng gồ, gờ giảm tốc trên địa bàn; phối hợp các bên kiểm tra, tháo gỡ khó khăn trong việc triển khai hệ thống Iparking trên địa bàn Thành phố.

Nhanh chóng giải quyết 33 điểm ùn tắc

Từ nay đến cuối năm, Sở sẽ chủ trì phối hợp với các thành viên Tổ công tác rà soát, khảo sát, đề xuất các giải pháp nhằm xử lý 33 điểm ùn tắc giao thông năm 2018 chuyển sang và 21 điểm đen về giao thông. Tiếp tục xử lý khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông, hoàn thành khối lượng còn lại 3 vị trí cần bổ sung biển báo sơn gờ giảm tốc (đã hoàn thành 12/15 điểm); 6 điểm bất cấp về kết cấu hạ tầng giao thông.

Bên cạnh đó, lập danh mục các điểm, nút giao thông, các tuyến đường cần cải tạo, đầu tư để tăng cường khả năng kết nối giữa các khu vực, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và tổ chức giao thông một số vị trí còn bất hợp lý.

Chủ trì cùng UBND các quận lập quy hoạch sử dụng tạm hè phố, lòng đường; quy hoạch và danh mục các điểm, bãi đỗ xe tạm trên các tuyến hè được phép theo đúng Quyết định số 7463/QĐ-UBND ngày 9/12/2013 của UBND Thành phố Hà Nội.

Đồng thời xây dựng lộ trình thu hẹp, giảm xóa dần các lối đi tự mở ở vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt Quốc gia.

Minh Anh

Top