Tháng khuyến mại Hà Nội 2018: Nhiều ‘điểm Vàng’ giảm giá sâu đến 100%

17/11/2018 5:25 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 17/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức đoàn đi kiểm tra các điểm đăng ký tham gia Điểm vàng của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018. Qua đó cho thấy, đồng loạt các điểm Vàng đã thực hiện giảm giá sâu lên đến 100% nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra tại một số điểm Vàng. Ảnh: Thùy Linh

Đây là năm thứ 10 Hà Nội tổ chức Tháng khuyến mại nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, tuy nhiên để kiểm soát chặt chẽ doanh nghiệp có thực sự giảm giá theo cam kết với Ban Tổ chức, Sở Công Thương Hà Nội, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tham gia tháng khuyến mại 2018 như hệ thống siêu thị Vinmart, Trung tâm Mediamart, Công ty Minh Long, siêu thị Big C... Qua kiểm tra, các đơn vị cũng đã ý thức được chất lượng hàng hóa mới là điểm mấu chốt để thu hút người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, đại diện quản lý hệ thống cho biết, tháng khuyến mại năm nay, Vinmart đã giảm giá hơn 1.000 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm giảm sốc lên tới 100% (mua 1 tặng 1). Dự kiến từ giờ đến cuối năm là thời kỳ cao điểm mua sắm nên doanh thu của Vinmart  ước sẽ tăng hơn 30%, lượng khách hàng cũng tăng khoảng 40% so với tháng trước.

Bà Nguyễn Thị Nhâm (sinh sống tại Nguyễn Khoái, quận Hai Bà Trưng) cho biết, bà rất hay mua sắm tại siêu thị vì giá trong siêu thị không đắt hơn so với bên ngoài, mà chất lượng lại bảo đảm, nhất là những ngày mưa bão mua rau củ quả tươi trong siêu thị giá còn rẻ hơn ở bên ngoài.

Tại Trung tâm Mediamart, Phụ trách Marketing cho biết, trong tháng khuyến mại này nhiều sản phẩm tiêu dùng hằng ngày, tới những đồ điện tử, điện máy đã được Trung tâm giảm giá sâu tới 50% so với ngày thường, tuy nhiên, bù lại kết quả doanh thu của doanh nghiệp đã tăng từ 20- 30%  sau 2 tuần triển khai.

Hiện hệ thống Mediamart đang triển khai chương trình ưu đãi mua sắm, giảm giá tới 70% tất cả các ngành hàng. Ông Phạm Hoàng Hạnh, phụ trách siêu thị Mediamart 35 Cầu Giấy cho biết, tâm điểm của chương trình khuyến mại lần này là hai ngày vàng công nghệ 17 và 18/11, trong đó các sản phẩm điện tử, điện lạnh giảm giá 50%. Thực hiện Tháng khuyến mại mới được hơn 1 tuần cho thấy, doanh thu của siêu thị tăng hơn 50% so với cùng kỳ. Trong khi đó, một tuần trở lại đây, siêu thị Vinmart đón hơn chục nghìn lượt khách tham quan, khoảng 7.000 khách mua sắm/ngày, doanh số tăng khoảng 15% so với tháng trước...

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Tháng khuyến mại năm nay không chỉ có các doanh nghiệp bán lẻ, mà còn thu hút một lượng lớn doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng… tham gia.

Đây là điểm mới và cũng là điểm đột phá của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018. Đặc biệt, với sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ, Tháng khuyến mại cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia được nâng tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì 50% như trước đây.

Từ năm đầu (năm 2009) tổ chức Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội chỉ có 300 doanh nghiệp tham gia, có 100 ngàn sản phẩm, doanh thu đạt gần 300 tỷ đồng. Đến năm 2017, Tháng khuyến mại đã thu hút gần 1.000 doanh nghiệp tham gia và hơn 700 nghìn sản phẩm, doanh thu đạt gần 1.000 tỷ đồng, đặc biệt lượng khách lúc ban đầu chỉ có 400 nghìn lượt người, nay đã thu hút 2,6 triệu lượt người tham gia.

Trong suốt thời gian diễn ra tháng khuyến mại, lực lượng quản lý thị trường vẫn sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia. Cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện những doanh nghiệp nhái điểm vàng giảm giá, hàng hóa không đúng chất lượng.

Thùy Linh

Top