Tháng khuyến mại: Nhiều ‘điểm Vàng’ giảm giá sâu đến 50%

19/11/2017 8:22 AM

(Chinhphu.vn)-Nằm trong kế hoạch tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2017 được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hằng năm, trong 2 ngày 18-19/11 đã diễn ra sự kiện “Ngày Vàng” khuyến mại. Qua đó, đồng loạt các điểm Vàng đã thực hiện giảm giá sâu lên đến 50% nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan kiểm tra tại một số điểm Vàng. Ảnh: Thùy Linh

“Ngày Vàng” khuyến mại được tổ chức tại 50 điểm là các siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông-công nghệ thông tin, giáo dục, thực phẩm phân bố rộng khắp tại các quận, huyện, thị xã, vùng xa trung tâm trên địa bàn toàn Thành phố sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua sắm hàng chục nghìn sản phẩm giảm giá cực sốc như đồ điện máy, hàng thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, trong ngày 18/11, Sở Công Thương đã tổ chức kiểm tra tại một số siêu thị, điểm Vàng khuyến mại. Báo cáo với Đoàn kiểm tra, bà Phạm Huyền Trang, Giám đốc Big C Thăng Long cho biết, hưởng ứng “Tháng khuyến mại Hà Nội 2017”, siêu thị Big C Thăng Long đã triển khai chương trình “Thương hiệu vàng ngàn ưu đãi” với hơn 1.000 sản phẩm giảm giá đặc biệt lên đến 49%, gồm các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, gia vị, hóa mỹ phẩm, dụng cụ chăm sóc nhà cửa, hàng gia dụng, quần áo thời trang…

Tại siêu thị điện máy Pico, ông Nguyễn Quang Đức, Phụ trách Marketing siêu thị Pico cho biết, Pico đã làm việc với các hãng và chuẩn bị sẵn lượng hàng hóa dồi dào, bảo đảm chất lượng với các chương trình ưu đãi sâu lên đến 50% dành cho người tiêu dùng. Đồng thời Pico cũng tăng cường nhân sự để hỗ trợ bán hàng và các dịch vụ sau bán hàng để người tiêu dùng luôn tin tưởng khi mua sắm tại Pico. Theo ước tính của đơn vị, trong 2 Ngày Vàng lượng khách và doanh thu của Pico đạt mức tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và tăng gần 50% so với thời điểm trước đó.

Ngày Vàng thu hút nhiều người dân đến mua sắm. Ảnh: Thùy Linh

Là một siêu thị ở huyện ngoại thành, siêu thị Lan Chi Thường Tín cũng chính là một trong 50 điểm Vàng tham gia sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại”. Ông Phạm Đình Kiên, Giám đốc siêu thị Lan Chi Thường Tín cho biết, Ngày Vàng khuyến mại đã thu hút đông đảo người dân đến mua sắm, lượng khách cũng tăng khoảng 50% so với ngày thường.

Để thu hút người dân tham gia mua sắm và được hưởng giá thành thấp, chất lượng tốt, siêu thị đã giảm giá nhiều sản phẩm từ 30%-50%. Đặc biệt, siêu thị có chạy chương trình “Góc bếp yêu thương” nhiều sản phẩm đồ gia dụng được giảm tới 50% như nồi cơm điện, bếp từ… Ngoài ra, siêu thị cũng dự trữ đủ các mặt hàng thiết yếu để phục vụ cho bà con trong dịp tết Mậu Tuất 2018 sắp tới”, ông Kiên cho biết thêm.

Còn tại siêu thị điện máy Mediamart, doanh số ước tính 2 tuần đầu của Tháng khuyến mại đạt gần 72 tỷ đồng tăng 1,6 lần so với cùng kỳ. Đặc biệt trong 2 Ngày Vàng khuyến mại, đơn vị dự kiến mức doanh thu và lượng khách tăng gấp đôi so với mức doanh số hàng ngày, doanh thu ước tính đạt khoảng hơn 18 tỷ đồng, lượng khách đạt hơn 12.000 lượt và khoảng 6.000 đơn hàng đã thanh toán.

Siêu thị Mediamart nhìn nhận, sở dĩ  lượng khách tham quan và mua sắm tăng cao do bên cạnh việc đàm phán với các nhà sản xuất, các hãng, siêu thị cũng đã sử dụng ngân sách của đơn vị để thực hiện nhiều chương trình ưu đãi dành cho khách hàng bằng nhiều sản phẩm tặng kèm có giá trị khi mua hàng tại Mediamart. Các sản phẩm bán ra chủ yếu trong đợt này là tivi, tủ lạnh, máy giặt, đồ bếp cao cấp, các sản phẩm điện thoại,…

Đánh giá sau khi kiểm tra một số điểm Vàng, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, hiện đang vào thời điểm cao điểm của 2 ngày Vàng và tiếp đến là sự kiện Tuần vàng online và Hội chợ Vàng khuyến mại, do đó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng tăng cường chỉ đạo tất cả các lực lượng trên địa bàn Thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát công tác thực hiện khuyến mại của các điểm bán hàng khuyến mại. Đặc biệt là các Điểm Vàng giảm giá sâu cho người tiêu dùng để giúp cho doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật và bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.

“Tính đến nay, một nửa chặng đường của Tháng khuyến mại đã đi qua và tín hiệu là rất khả quan khi nhiều doanh nghiệp đã tuân thủ tốt các quy định về tổ chức hoạt động khuyến mại, thực hiện khuyến mại cho nhiều chủng loại mặt hàng hơn, mức giảm giá cũng tăng hơn và linh hoạt hơn so với các năm trước", bà Lan nhấn mạnh.

Thùy Linh

Top