Triển khai Chương trình ‘Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016’

01/07/2016 8:30 AM

(Chinhphu.vn) – Chương trình góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố năm 2016; góp phần hình thành thói quen mua sắm và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô...

Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 123/KH-UBND triển khai Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016”.

Theo kế hoạch, quy mô Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016” dự kiến khoảng 350 - 500 doanh nghiệp, đơn vị tham gia thuộc các thành phần kinh tế gồm các ngành hàng chủ yếu như: Thực phẩm, đồ uống, mặt hàng thiết yếu; hàng thời trang, dệt may, giầy dép; điện, điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất gia đình, thủ công mỹ nghệ; ôtô, xe máy; vật liệu xây dựng; ngân hàng; dịch vụ chăm sóc sức khoẻ - dịch vụ làm đẹp; dịch vụ khách sạn, nhà hàng, du lịch, dịch vụ vận chuyển; sản phẩm tiêu dùng khác (không bao gồm rượu - thuốc lá). Phạm vi triển khai trên địa bàn toàn thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn.

Sự kiện khởi động Tháng khuyến mại là Tuần lễ “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” diễn ra từ ngày 7/10/2016 đến 9/10/2016. Cùng với đó là lễ khai mạc Tháng khuyến mại được tổ chức vào tối ngày 3/11/2016; sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch diễn ra từ ngày 4/11/2016 đến 6/11/2016; sự kiện Ngày Vàng khuyến mại diễn ra hai ngày 12/11 và 13/11/2016; sự kiện Ngày hội tín dụng diễn ra từ ngày 18/11/2016 đến 20/11/2016; Hội chợ Vàng khuyến mại diễn ra từ ngày 25/11/2016 đến 29/11/2016.

Thông qua Chương trình “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2016”, góp phần bình ổn giá cả, ổn định thị trường, kiềm chế lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của thành phố năm 2016; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị.

Qua đó, góp phần hình thành thói quen mua sắm và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô, khách du lịch trong nước và quốc tế. Tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hoá đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, phương thức bán hàng hiện đại, hình thức khuyến mại phong phú và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Đồng thời, giúp tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu; nâng cao ý thức người tiêu dùng hướng về hàng Việt, giúp các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị trường nội địa trong thời kỳ hội nhập.

Thùy Linh

Top