Triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch cho du khách

24/10/2018

(Chinhphu.vn) - Chiều nay (24/10), Sở Du lịch phối hợp với VNPT Hà Nội tổ chức hội nghị Triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội và thực hiện ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch tại khách sạn Army (số 1A Nguyễn Tri Phương, Hà Nội).

Ông Trần Đức Hải - Giám đốc Sở Du lịch cùng ông Đặng Anh Sơn - Giám đốc VNPT Hà Nội thực hiện nghi thức khai trương đầu số mới-Ảnh: Trọng Hiếu

Tổng đài được triển khai nhằm hỗ trợ, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến du lịch ở Hà Nội cho du khách, qua đó nâng cao chất lượng các hoạt động, dịch vụ du lịch của thành phố.

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch, kể từ ngày 24/10/2018, khách du lịch khi cần cung cấp thông tin hay giải quyết kịp thời các vấn đề về du lịch tại Hà Nội có thể liên lạc đến tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội theo số điện thoại 1800556896.

Trên thực tế, từ năm 2013, ngành du lịch Thủ đô thành lập Bộ phận hỗ trợ khách du lịch-thiết lập đường dây nóng nhằm kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch. Đến nay, đường dây nóng đã cung cấp chỉ dẫn cho hơn 20.000 lượt khách, đồng thời tiếp nhận nhiều cuộc gọi phản ánh của du khách về các vấn đề phức tạp như “chặt chém” giá dịch vụ, mất trộm... qua đó góp phần vào việc giải quyết triệt để, kịp thời, tạo nên một hình ảnh du lịch Thủ đô văn minh, thân thiện, đem sự hài lòng cho khách du lịch.

Hội nghị triển khai tổng đài tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội-Ảnh: Trọng Hiếu

Hiện nay, tốc độ tăng trưởng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng tăng nhanh, số lượng khách quốc tế đến Hà Nội cũng đa dạng hơn từ các thị trường châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản... cho đến khách châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Na Uy..., thậm chí gần đây bắt đầu có nhiều du khách đến từ châu Mỹ, Trung Đông. Vì thế, với số lượng khách lớn và đa dạng như vậy, dẫn đến yêu cầu tư vấn, giải đáp cũng cao hơn, phức tạp hơn.

Theo ông Hải, mặc dù duy trì hotline, nhưng thực tế đặt ra cho ngành du lịch là cần nâng cấp lên thành tổng đài, phù hợp xu thế, tính chuyên nghiệp.

Các thông tin cung cấp qua tổng đài 1800556896 bao quát nhiều lĩnh vực, từ chỉ dẫn giao thông, cho đến thông tin về các điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn... hay tiếp nhận những đề nghị, phản ánh về các vấn đề tiêu cực của khách hàng để phối hợp các cơ quan chức năng xử lý. Những thông tin này liên tục được cập nhật, chuẩn hóa để đáp ứng yêu cầu của khách du lịch.

Minh Anh