Tự hào quảng bá hiệu quả hàng Việt Nam tới người tiêu dùng

22/05/2019

(Chinhphu.vn) - Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa diễn ra tại Cung văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) là dịp để đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục và xác định nhiệm vụ, phương hướng thực hiện Cuộc vận động trong thời gian tới.

Các Tập thể và cá nhân vinh dự nhận Bằng khen tại Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ảnh: Thùy Linh

Thực hiện các kết luận của Trung ương, Chỉ thị của Thủ tướng và các Nghị quyết của Chính phủ đối với Cuộc vận động, ngành Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hướng ứng, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước. Năm 2018 đã tổ chức 114 đợt hàng Việt về nông thôn, hơn 150 đợt khuyến mại, 115 hội chợ, triển lãm hàng Việt, xây dựng hơn 100 điểm bán hàng Việt cố định mở tại gần 60 tỉnh, thành.

Công tác truyền thông được chú trọng với hơn 7.250 bài viết về cuộc vận động trên trang web Tự hào Việt, trong đó có 2.169 bài viết về các sản phẩm, thương hiệu Việt; tư vấn 2.153 vụ khiếu nại, giải quyết 213 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng,...

Đại diện nhiều doanh nghiệp khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng đối với việc xây dựng và phát triển hàng hoá Việt Nam có chất lượng cao, đề cao sự quyết tâm, sáng tạo trong sản xuất các mặt hàng mang đậm bản sắc của người Việt, tiện lợi cho khách hàng ở trong và ngoài nước.

Tại sự kiện, Big C Việt Nam, một thành viên của Central Group Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương dành cho tập thể tiêu biểu có thành tích trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây là đơn vị được đánh giá là một trong những thành viên tích cực nhất hưởng ứng, quảng bá hiệu quả hàng Việt Nam tới người tiêu dùng, đóng góp tích cực vào cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Đại diện Central Group Việt Nam cho biết, tỷ lệ hàng Việt đang kinh doanh tại các siêu thị Big C và GO! Việt Nam được duy trì ở mức khoảng 96% trên cơ cấu hàng hóa và Big C cam kết sẽ giữ vững tỷ lệ này.

“Chúng tôi luôn chú trọng phát triển kinh doanh hàng Việt. Đây chính là nguyên tắc kinh doanh của chúng tôi nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc hỗ trợ và thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam phát triển lớn mạnh, phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân, góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước”, đại diện Central Group Việt Nam khẳng định.

Hiện nay, Central Group Việt Nam đang hỗ trợ doanh nghiệp Việt (nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp, nhà cung cấp, doanh nghiệp vừa và nhỏ,…) trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu bằng các chương trình hành động thiết thực. Điển hình như thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã với chiết khấu 0%; chương trình “Tuần lễ Nông sản địa phương tại Big C”; tích cực tham gia các chương trình kết nối cung cầu cũng như chương trình kết nối giao thương, xúc tiến hàng Việt do Chính phủ và các hiệp hội tổ chức; liên tục quảng bá và phát triển hàng Việt trong các siêu thị Big C Việt Nam; chương trình “Tuần lễ OCOP tại Big C”.  Hỗ trợ nông dân vùng sâu, vùng xa và dân tộc thiểu số bằng chương trình “Sinh Kế Cộng Đồng”;…

Đặc biệt, nhằm mục đích quảng bá hàng Việt ra nước ngoài và tìm cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt, Central Group Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan”, lần đầu vào năm 2016; “Tuần hàng” này đã được tổ chức 3 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018 và “Tuần Hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” cũng đã được thống nhất tổ chức vào 18-22/9/2019.

Thùy Linh