‘Cơn sốt’ kích cầu tiêu dùng cuối năm

01/12/2020 11:18 AM

(Chinhphu.vn) - Lần đầu tiên, trong khuôn khổ chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, Thành phố tổ chức sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale với các mức khuyến mại, giảm giá “càng khuya càng giảm”, lên tới 100%. Sự kiện đã tạo nên ‘cơn sốt’ mua sắm trên địa bàn Thủ đô, kích cầu hiệu quả tiêu dùng cuối năm.

Không khí mua sắm tấp nập tại siêu thị trong những ngày diễn ra sự kiện. Ảnh: Thùy Linh

Khác với mọi lần, dù phải chờ lâu nhưng nhiều khách hàng vẫn cố nấn ná mua hàng bởi càng về khuya, mức giảm giá sẽ càng tăng cao. Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày 27/11 và 28/11, càng về khuya, lượng khách đổ về siêu thị Big C Thăng Long càng đông, hầu hết gian hàng đều có khách tấp nập mua sắm. Sau 0 giờ sáng 28/11, một thùng mì tôm Hảo Hảo 30 gói được bán với giá 19.900 đồng/thùng thay vì mức giá 91.900 đồng; gà ta nhãn hiệu CP với mức giá chỉ 28.400 đồng/kg thay vì mức 94.500 đồng ban đầu; phi lê cá Hồi tươi giá 94.500 đồng/kg thay vì 315.000 đồng/kg,...

Chị Nguyễn Hoài Thương (ở Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) chia sẻ: “Ðây là lần đầu tôi đi siêu thị lúc 23 giờ như thế này. Ai cũng hào hứng mua sắm bởi các mức giảm giá rất hấp dẫn, từ 30% đến 70%. Tôi quyết định đợi khung giờ từ 0 giờ đến 2 giờ để được hưởng mức giảm cao nhất”.

Giám đốc Big C Thăng Long Nguyễn Mai Phương cho biết, tham gia sự kiện Hanoi Midnight Sale của Thành phố, đơn vị đã áp dụng mức giảm giá theo các khung giờ như quy định. Chương trình thu hút lượng khách lớn, vượt quá sự mong đợi của siêu thị. Lượng khách đến Big C Thăng Long từ 17 giờ ngày 27/11 tăng cao gấp 5 đến 6 lần so ngày thường, doanh thu tăng 141% so cùng kỳ năm 2019.

Không chỉ tại Big C Thăng Long, sự kiện Hanoi Midnight Sale còn đồng loạt diễn ra tại 200 điểm bán hàng là các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng của các thương hiệu: AEON, Lottemart, Vinmart, MediaMart, Pico, Ivy Moda, NEM, Tokylife, Format, BRG Mart, M2… từ 17 giờ ngày 27/11 đến 2 giờ ngày 28/11.

Tại cửa hàng thời trang Format 251 phố Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), không khí mua sắm cũng tấp nập không kém. Ðại diện cửa hàng này cho biết, Format đã tung ra chương trình khuyến mãi sâu, giảm giá 70% và các mặt hàng đồng giá. Chính vì vậy, lượng khách đến cửa hàng càng khuya càng đông, cao gấp 3 lần so ngày thường.

Tại các siêu thị điện máy, người dân xếp hàng dài để đợi đến giờ giảm giá ti-vi, tủ lạnh, đồ điện tử… Ðại diện AEON Việt Nam cho biết, doanh thu của trung tâm thương mại AEON Hà Ðông tăng 314,7%, lượng khách tăng 213%; trung tâm thương mại AEON Long Biên tăng 206,6% doanh thu, tăng gần 200% lượng khách so với các dịp cuối tuần khác...

Theo báo cáo nhanh của Sở Công Thương, đến gần 3 giờ ngày 28/11, các điểm tổ chức Hanoi Midnight Sale mới hết khách đến mua sắm. Doanh thu các điểm bán hàng tăng bình quân khoảng 200% và lượng khách tăng khoảng 220% so cùng kỳ năm trước. Qua kiểm tra cho thấy, các doanh nghiệp, đơn vị tham gia đã áp dụng mức giảm giá đúng yêu cầu của chương trình. Lượng hàng hóa khuyến mại nhiều, mức khuyến mại, giảm giá được ghi rõ ràng để người tiêu dùng biết, so sánh và lựa chọn.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình Hanoi Midnight Sale gắn với ngày Black Friday đã góp phần kích cầu mua sắm dịp cuối năm, phục vụ nhu cầu của nhân dân Thủ đô và khách du lịch. Ðây cũng là cơ hội khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm, tạo ra không gian mua sắm, vui chơi, giải trí cho người dân.

Cùng với chuỗi sự kiện trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020, chương trình còn góp phần bình ổn giá, ổn định thị trường, bảo đảm an sinh xã hội, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhà sản xuất trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Thùy Linh

Top