Nhiều ưu đãi giá ‘sốc’ trong ngày ‘Vàng’ khuyến mãi

15/11/2020 10:26 AM

(Chinhphu.vn) - Nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được các nhà phân phối, sản xuất bán lẻ có uy tín giảm giá sâu trong Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020, đặc biệt là trong 2 ngày Vàng 14/11 và 15/11.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội đi kiểm tra tại siêu thị. Ảnh: Thùy Linh

Ngày 14/11, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức đoàn đi kiểm tra các điểm Vàng của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 do bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội làm trưởng đoàn. Đây là một trong những sự kiện mua sắm quan trọng nhất của Tháng Khuyến mại chính thức mở bán sản phẩm với giá ưu đãi lớn và được người tiêu dùng trông đợi nhất.

Hàng nghìn sản phẩm giảm giá sốc

Tại điểm Vàng mua sắm của MediaMart Phạm Văn Đồng, ông Phạm Hoàng Hạnh, Giám đốc siêu thị thông tin, với hơn 2.000 sản phẩm khuyến mại được chạy trên toàn hệ thống MediaMart, trong đó có những sản phẩm được giảm giá rất sâu lên đến trên 50% như tủ lạnh, ti vi. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm mùa vụ như máy giặt, máy sấy, máy sưởi giảm giá từ 30% đến 50%. Phía siêu thị cũng cam kết 100% sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại là các sản phẩm mới, có xuất xứ rõ ràng, có bảo hành chính hãng.

Cùng với kênh bán hàng truyền thống, phía siêu thị này còn đẩy mạnh bán hàng online, trên kênh phân phối này, ngoài giảm giá sâu với các sản phẩm, khi khách hàng thanh toán trực tuyến sẽ được giảm giá thêm 10% giá trị sản phẩm. 100% sản phẩm trong thời gian khuyến mại đều được phía siêu thị giao hàng miễn phí, được lắp đặt đầy đủ.

“Tất cả hàng giảm giá đều là hàng chính hãng, chất lượng bảo đảm, được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín. Các chương trình khuyến mại sâu của siêu thị nhằm hỗ trợ người tiêu dùng với khoảng 2.000 sản phẩm được ưu đãi”, ông Phạm Hoàng Hạnh nói.

Còn theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Pico, trong 2 ngày Vàng khuyến mại (14/11 và 15/11), Pico đã chuẩn bị lượng hàng hóa cũng như các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng với mức giảm giá trung bình từ 25% đến 35% cho đồng loạt các sản phẩm trong từng ngành hàng khác nhau. Đặc biệt trong 2 ngày này, siêu thị điện máy Pico dành 2 model máy giặt và tủ lạnh giảm sốc đến 45% đến 50%. 

Trong khuôn khổ của Tháng khuyến mại có phát động chương trình ngày hội tiêu dùng không tiền mặt, Pico cũng đã triển khai chương trình này. Theo đó, khi khách hàng đến với Pico, ngoài các ưu đãi thông thường, để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Pico còn giảm thêm 5% cho khách hàng thanh toán qua ví điện tử VNPAY và khi thanh toán qua ứng dụng của BIDV thì sẽ được giảm giá thêm 10%. 

Ngày Vàng khuyến mại không chỉ có các siêu thị điện máy giảm giá sốc, mà các siêu thị như Big C Thăng Long luôn là điểm Vàng mua sắm được người tiêu dùng chờ đợi. Đến trưa ngày 14/11, lượng người mua sắm tại siêu thị vẫn rất đông, tập trung ở ngành hàng tươi sống, rau củ quả và thực phẩm chế biến sẵn.

Các mặt hàng giảm giá "bom tấn" của Big C trong dịp này là: Nescafe 3 in 1 giảm từ 36.500 đồng/hộp còn 30.200 đồng/kg; mì ăn liền Omachi từ 10.800 đồng/gói xuống còn 8.400 đồng/gói; cá hồi đông lạnh còn 199.000 đồng/kg; dưa hấu ruột đỏ 11.800 đồng/kg; táo Gala Pháp giảm 10.000 đồng/kg…

Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp

Là năm thứ 11 Hà Nội triển khai Chương trình Tháng khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thành phố Hà Nội rất quan tâm đến chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng, trong đó có chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 6, tháng 7 và triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội trong tháng 11.

Đánh giá về việc thực hiện các cam kết của điểm Vàng khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, các siêu thị, trung tâm thương mại đã nghiêm túc thực hiện các cam kết của điểm Vàng. Hàng hóa sản phẩm được khuyến mại đều có nguồn gốc rõ ràng, tỷ lệ khuyến mại được công bố công khai giá cũ và giá mới để người tiêu dùng nhận biết và so sánh. Việc này góp phần đem lại lợi ích và lòng tin cho người tiêu dùng.

“Trong tháng 11, chúng tôi đặt mục tiêu 2.000 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội 2020. Hiện nay, mới nửa tháng 11 mà chúng tôi đã tiếp nhận khoảng 3.000 doanh nghiệp tham gia với hàng trăm nghìn mẫu mã sản phẩm đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại với mức giảm giá cao nhất lên đến 70%”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Cùng với các chương trình khuyến mại trên kênh bán hàng truyền thống, các doanh nghiệp cũng đẩy mạnh cả trên kênh bán hàng online. Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cũng cho biết, các hoạt động của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2020 đã thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt và tạo không khí mua sắm sôi động trong nhân dân.

Liên quan đến vấn đề chất lượng hàng hóa các doanh nghiệp đưa ra tại các chương trình khuyến mại, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, tất cả các hàng hóa của doanh nghiệp đều phải đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước, sau đó, Sở sẽ thông tin đến các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố như quản lý thị trường, thanh tra Sở Công Thương để tăng cường quản lý kiểm tra trong cả Tháng khuyến mại.

Với các chương trình khuyến mại, bà Lan kỳ vọng sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho các doanh nghiệp cũng như đóng góp vào tổng mức bán lẻ của TP. Hà Nội tháng 11/2020 cũng như cả năm 2020.

 “Hiện tại 10 tháng tổng mức bán lẻ của Hà Nội đạt 9,7%, chúng tôi đang đặt mục tiêu con số này năm 2020 là đạt 10,5%”, bà Trần Thị Phương Lan cho biết.

Thùy Linh

Top