Rà soát, đề xuất cắt giảm các TTHC không cần thiết

30/10/2017 2:10 PM

(Chinhphu.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa yêu cầu các Sở, ban ngành của Thành phố rà soát thủ tục hành chính.

Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành Thành phố tiếp tục tổ chức rà soát toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực phụ trách; nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền cắt giảm các thủ tục không cần thiết.

Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành Thành phố tổ chức tự kiểm tra việc ban hành văn bản của đơn vị mình (bao gồm: văn bản hành chính, văn bản quy phạm pháp luật do đơn vị tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành); trên cơ sở kết quả tự kiểm tra thực hiện hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ những văn bản chồng chéo, tạo ra thủ tục hành chính nhiêu khê, phức tạp gây khó khăn, tác động tiêu cực đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

Giám đốc Sở Tư pháp, theo chức năng nhiệm vụ được giao, tổ chức kiểm tra việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ những văn bản không còn phù hợp.

Minh Hương

Top