Sắp diễn ra Hội sách mùa Thu 2016

22/08/2016 9:00 AM

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 9-13/9, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình Hội sách mùa Thu 2016.

Ảnh minh họa

Theo Ban tổ chức, sự kiện này nhằm xây dựng thói quen đọc sách, mua sách trong cộng đồng; góp phần xây dựng chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa người đọc với sách.

Hội sách mùa Thu 2016 sẽ tổ chức nhiều gian hàng phục vụ công chúng đến tham quan và mua sách. Các gian hàng mang đặc trưng riêng của từng đơn vị, được gắn kết thống nhất không gian và cảnh quan tạo thành một điểm gặp gỡ, giao lưu văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Khu “Sách mới” giới thiệu không gian đọc sách hiện đại, ấn phẩm xuất bản mới nhất, các đầu sách bán chạy. Các xuất bản phẩm được xuất bản theo nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo… nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Điểm nhấn của hội sách lần này là khu “Sách online” sẽ giới thiệu sách điện tử, sàn giao dịch sách trực tuyến của các đơn vị xuất bản, phát hành; các điểm cài đặt miễn phí ứng dụng đọc sách điện tử, công nghệ mới trong xuất bản sách điện tử... Tại khu này, bạn đọc được hướng tới tiếp cận không gian tri thức thuận lợi và giá rẻ.

Ngoài ra, tại Hội sách mùa thu 2016 còn bố trí các khu vực xin chữ, viết thư pháp; không gian dành cho cà phê sách, trà sách; không gian dành cho các hoạt động giới thiệu các sản phẩm, thành tựu trong lĩnh vực xuất bản, công nghệ thông tin và truyền thông…

Trong khuôn khổ Hội sách còn có các chương trình giao lưu độc giả-tác giả, giới thiệu sách mới xuất bản hoặc gây tiếng vang, các đầu sách bán chạy; nhiều hội thảo, tọa đàm về văn hóa, chính trị, lịch sử; hoạt động trao đổi, chuyển giao, mua bán bản quyền, dịch thuật.

Thông qua chương trình, các đơn vị tổ chức mong muốn hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội; góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản xuất, kinh doanh của các nhà xuất bản, cơ sở phát hành, cơ sở in và sự phát triển của các đơn vị công nghệ thông tin, truyền thông.

Hội sách cũng là nơi gắn kết các đơn vị xuất bản, in, phát hành với các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, nhằm thu hút nguồn lực để phát triển văn hóa đọc; xây dựng, phát triển hoạt động xuất bản, phát hành xuất bản phẩm điện tử theo xu hướng hội nhập với thế giới và đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Bích Phương

Top