‘Hà Nội đêm không ngủ’: Đơn hàng online tăng 300%

27/11/2021 6:15 PM

(Chinhphu.vn) - Trong sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 diễn ra tối qua (26/11), lượng đơn hàng online của doanh nghiệp tăng đến 300%.

Người tiêu dùng mua thời trang giảm giá trong tối 26/11. Ảnh: Thùy Linh

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, sự kiện HaNoi Midnight sale đã thu hút  thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… Trong đó, có những siêu thị, trung tâm thương mại quy mô lớn như: Central Retail, AEON, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online… với gần 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 20.000 tỷ đồng. Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bẳng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó lượng khách đến các cửa hàng mua sắm trước 22 giờ (ngày 26/11) đã tăng trưởng từ 140% đến 200% so với các ngày trước đó.

“Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng người tiêu dùng  truy cập sàn thương mại điện tử, website doanh nghiệp tăng từ 150% đến 300% so với các ngày bình thường. Tổng lượng truy cập vào website ước tính của các đơn vị tham gia trong ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập”, bà Phương Lan thông tin.

Cụ thể, tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Big C Thăng Long từ 17h00 - 22h00 ngày 26/11 so với cùng thời điểm những ngày khác trong tuần, doanh thu và lượng khách tăng khoảng 220%. Lượng truy cập mua sắm trực tuyến từ sau 22h00 đến 2h00 ngày 27/11 qua ứng dụng, zalo tăng gần 300% so với lượng truy cập của cả ngày trước đó đạt hơn 300.000 lượt truy cập.

Tương tự, hệ thống Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên đều ghi nhận doanh thu và lượng khách đạt mức tăng gần 200% so với các ngày trong tuần; Lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần đạt gần 500.000 lượt truy cập.

Hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần; website BRGshopping ghi nhận gần 200.000 lượt truy cập mua sắm từ sau 22h00 tăng gần gấp 2 lần so với 1 ngày bình thường.

Tham gia vào chương trình này, sàn thương mại điện tử Shopee ghi nhận hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt). Shop VNPT online- hệ thống shop online mới của VNPT cũng ghi nhận hơn 350.000 truy cập trong ngày khi triển khai các chương trình giảm giá sâu, tăng gần 3 lần so với thời điểm trước đó.

Phân theo ngành hàng, hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm, đặt hàng trực tuyến tăng đáng kể so với các ngày bình thường (NEM tăng 175%, Winning.Co 140%, Ivy Moda tăng 150%).

Trong khi đó, hệ thống Siêu thị điện máy Pico ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng gần 150% so với các ngày trong tuần. Lượng truy cập website mua sắm đạt khoảng 230.000 lượt truy cập tăng gần 200% so với các ngày bình thường, riêng khung giờ từ sau 22h00 ghi nhận gần 150.000 lượt truy cập.

Cùng ngành hàng này, hệ thống siêu thị  điện máy Mediamart cũng ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng 140% so với các ngày trong tuần, lượng truy cập website đạt gần 300.000 lượt tăng 220% so với các ngày trong tuần.

Thùy Linh

Top