‘Ngày Vàng’ khuyến mại: Cơ hội lớn cho người tiêu dùng

13/11/2016 2:17 PM

(Chinhphu.vn) – Nằm trong kế hoạch tổ chức Tháng khuyến mại Hà Nội 2016 được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hằng năm, trong 2 ngày 12 – 13/11, đã diễn ra sự kiện “Ngày Vàng” khuyến mại. Qua đó, đồng loạt các điểm vàng đã thực hiện giảm giá sâu lên đến 50% nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô.

"Ngày Vàng" khuyến mại thu hút người dân đến mua sắm. Ảnh: Thùy Linh

“Ngày Vàng” khuyến mãi chính là sự kiện bùng nổ mua sắm trong Tháng khuyến mại với 32 điểm vàng là các siêu thị điện máy, trung tâm thương mại và siêu thị tổng hợp lớn trên địa bàn thành phố như: Hệ thống siêu thị điện máy HC, Siêu thị điện máy Pico, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro); các siêu thị: Big C, Lan Chi, Vinmart, Mediamart, Hiền Lương, Devico,… đã đưa ra những chương trình giảm giá sốc cho các sản phẩm điện máy, thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng và hàng tiêu dùng thiết yếu.

Giảm giá sâu lên đến 50%

Đây sẽ là cơ hội lớn đối với người tiêu dùng khi ít nhất 20% các sản phẩm đang được buôn bán kinh doanh tại các "Điểm Vàng" sẽ đồng loạt được giảm giá đến 50%, có khu vực trưng bày các sản phẩm giảm giá nổi bật để người tiêu dùng dễ nhận biết và được mua sắm với giá tốt nhất. Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng và cung cấp đủ số lượng hàng hóa, mang dịch vụ hậu mãi tốt nhất tới người tiêu dùng.

Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, ngày 12/11, Sở Công Thương đã tổ chức kiểm tra tại một số siêu thị, điểm Vàng khuyến mại. Báo cáo với đoàn kiểm tra, bà Nguyễn Thúy Quỳnh, Giám đốc Big C Thăng Long cho biết, thực hiện tháng khuyến mại từ ngày 1-14/11, Big C đã có 2 chương trình khuyến mại lớn đó là “Vui hội khách hàng” và “Đón gió đông”. Đặc biệt trong các ngày cuối tuần và 2 ngày vàng 12-13/11, siêu thị thường có nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10% – 40% cho tất cả các khách hàng và các sản phẩm, đồng thời có chương trình tặng quà cho khách hàng như mua hàng tặng kèm hàng,… làm sao cho khách hàng được hưởng chương trình khuyến mại ưu đãi nhất.

Đoàn kiểm tra tại siêu thị Vinmart Time City cho thấy, siêu thị có hơn 1.000 sản phẩm, trong đó 200 sản phẩm được lên chương trình khuyến mại. Trong 2 “Ngày Vàng”, Vinmart đã thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân, đồng thời thực hiện giảm giá theo đúng cam kết với Ban Tổ chức.

Bên cạnh đó, Vinmart cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, thu hút sự chú ý và hưởng ứng của đông đảo nhân dân, nhờ đó, lượng khách của trong 2 tuần đầu thực hiện Tháng khuyến mại đã tăng khoảng 30%. Siêu thị cũng khẳng định, các mặt hàng, nguồn hàng thực hiện khuyến mại cũng luôn đảm bảo chất lượng theo quy định.

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay cũng đã tổ chức 6 điểm Vàng của các doanh nghiệp bán lẻ tại khu vực ngoại thành, qua đó đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng nông thôn được nhiều hơn, góp phần giúp nhân dân vùng ngoại thành tiếp cận với những hàng hóa chất lượng, có giá ưu đãi

Là một siêu thị ở ngoại thành, cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km, nhưng siêu thị Hiền Lương (Ứng Hòa, Hà Nội) đã thực hiện khá tốt các quy định của Tháng khuyến mại. Siêu thị đã thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân vùng ngoại thành. Theo bà Nguyễn Thị Lương, Giám đốc siêu thị Hiền Lương, năm nay là năm thứ 8 siêu thị hưởng ứng phong trào Tháng khuyến mại Hà Nội. “Chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc, phối hợp với tất cả các nhà phân phối sản phẩm và thực hiện đa dạng các mặt hàng, nhiều mặt hàng giảm giá sâu đến 30% – 50% trong “Ngày Vàng”, còn lại khuyến mại lên đến 2.000 mặt hàng từ 10-20%. Hàng Việt Nam cũng giảm từ 10% - 30%”, bà Lương cho biết

Ông Nguyễn Việt Trung, Phó Giám đốc chi nhánh siêu thị điện máy HC Long Biên cho biết, HC rất tự hào khi 8 năm đồng hành cùng Tháng khuyến mại, để chuẩn bị cho Tháng khuyến mại được chu đáo, HC đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, đa dạng về chủng loại, nhãn hàng. Bên cạnh đó, nhiều chương trình khuyến mại tốt được đưa ra như trả góp với lãi suất 0% giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt khi nguồn lực tài chính của khách hàng tại thời điểm đó chưa đủ và đưa ra chương trình giảm giá tối đa lên đến 49% các loại mặt hàng. Đặc biệt, để tri ân khách hàng HC có chương trình bán “chảo đồng giá 9.000 đồng” nhằm đảm bảo tất cả các khách hàng đều có cơ hội tiếp cận với chương trình.

Xách hàng hóa trên tay, chị Nguyễn Thu Hằng (nhân viên văn phòng trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên) hào hứng nói: “Sáng đi làm qua siêu thị HC, tôi thấy băng rôn treo giảm giá sốc nhiều mặt hàng trong “Ngày Vàng” nên tôi rẽ vào xem, đâu ngờ mua được cái chảo chỉ với 9.000 đồng. Hy vọng các chương trình khuyến mại này thường xuyên được tổ chức để người tiêu dùng chúng tôi có thể mua được sản phẩm chất lượng và giá phải chăng”.

Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, các điểm vàng khuyến mại đã cơ bản thực hiện tốt các cam kết với Ban Tổ chức về thực hiện Tháng khuyến mại. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia điểm vàng đã thực hiện tốt 4 tiêu chí do Sở đưa ra. Đó là thông tin về “Ngày Vàng” rộng rãi, chuẩn bị hàng hóa có chất lượng, rõ nguồn gốc, xuất xứ đảm bảo không có hàng nhái, hàng kém chất lượng, nguồn nhân lực phục vụ cũng như quyền lợi của người tiêu dùng trong và sau khi mua hàng.

Đặc biệt, trong 2 ngày vàng khuyến mại, các điểm vàng đã thực hiện giảm giá sâu nhiều mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng thiết yếu, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô.

Kim Liên

Top