1,9 triệu người cài đặt ứng dụng Bluezone

10/08/2020

(Chinhphu.vn) - Hiện nay trên địa bàn Thành phố đã có gần 1,9 triệu người cài đặt ứng dụng Bluezone chiếm 22% dân số, đứng thứ 2 sau Đà Nẵng về số người cài đặt ứng dụng này. Đồng thời để đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống báo chí chính thống của Trung ương và Thành phố, mỗi ngày có 300 tin, bài về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thị Mai Hương, thời gian qua, dư luận xã hội rất quan tâm đến diễn biến, các ca bệnh trên địa bàn Thành phố, nhất là bệnh nhân số 812 (có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần, lần 3 dương tính) với lo ngại lan ra cộng đồng… Dư luận cũng rất ủng hộ và đồng tình với những giải pháp phòng chống dịch của Thành phố đưa ra như: Tạm dừng lễ hội, tụ tập đông người; công tác phòng chống dịch trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; hoan nghênh các mạnh thường quân đã kịp thời hỗ trợ cho cộng đồng các sản phẩm y tế trong phòng chống dịch. Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông đề nghị hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thời lượng thông tin trên loa phát thanh về công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới…

Bên cạnh đó, trên hệ thống báo chí chính thống của Trung ương và Hà Nội đã bám sát các hoạt động tuyên truyền công tác chính trị của Thành phố; theo dõi đưa tin thường xuyên về công tác phòng chống dịch Covid-19. Triển khai đồng bộ, quyết liệt đa dạng trên các loại hình báo chí, mạng xã hội và xây dựng mạng ứng dụng trên nền tảng công nghệ số đăng tải thường xuyên, liên tục  công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Ban Chỉ đạo Thành phố; các giải pháp kích cầu, phục hồi phát triển nền kinh tế và đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm trên địa bàn; kịp thời tuyên truyền để người dân yên tâm, không hoang mang, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch… Trung bình mỗi ngày, báo chí của Thành phố có trên 300 tin bài về hoạt động phòng chống dịch.

Cùng với hệ thống zalo, Sở đã làm việc với các doanh nghiệp cung cấp, chuyển tin nhắn phòng chống dịch trực tiếp đến các mạng di động và hiển thị ngay trang đầu của các mạng xã hội… Sở cũng đã có văn bản đề nghị các trang thông tin của cơ quan nhà nước hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng ứng dụng Hà Nội Smart City, ứng dụng Bluezone. Theo thống kê, Hà Nội đã có gần 1,9 triệu người cài đặt ứng dụng Bluezone chiếm 22% dân số, đứng thứ 2 sau Đà Nẵng về số người cài đặt ứng dụng này. Với ứng dụng Hà Nội Smart City, qua giai đoạn 1 đã được hoàn thiện và tích hợp nhiều tính năng tốt. Ngoài cung cấp thông tin phòng chống dịch, khai báo sức khỏe, Hà Nội Smart City còn cung cấp các dịch vụ công và gửi những bản tin đặc biệt của cơ quan chức năng, do đó, Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu các quận, huyện, thị xã cần tăng cường tuyên truyền về ứng dụng này một cách bài bàn hơn.

 Thiện Tâm