15 địa phương tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản tại Hà Nội

03/10/2020 4:00 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 3/10, “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020” đã chính thức diễn ra tại trung tâm thương mại Mipec Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội).

Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm quan các gian hàng. Ảnh: Thùy Linh

Tuần hàng do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp cùng siêu thị Co.opmart SCA Long Biên, trung tâm thương mại Mipec Long Biên thực hiện, nhằm chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội, 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020.

Với sự góp mặt của 15 tỉnh, thành phố tham dự, quy mô 40 gian hàng, Tuần hàng giới thiệu tới người dân Thủ đô hàng chục mặt trái cây, nông sản, đặc sản của các địa phương tham dự: Hà Nội, Hà Giang, Bắc Giang, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Điện Biên, Hưng Yên, Bắc Kạn…, cùng các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (cam Hà Giang, Bắc Giang; hồng Bắc Kạn, Sơn La; ổi Hải Dương, đu đủ...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...)...

Đây là cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội có dịp mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp cũng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia còn có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Co.opmart và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công Thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng. Qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Co.opmart và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội chia sẻ, tất cả các sản phẩm tham gia Tuần hàng đều là các sản phẩm có thương hiệu của các địa phương, an toàn vệ sinh thực phẩm và có tem truy xuất nguồn gốc hoặc sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP và được kiểm soát qua kênh của Sở Công Thương Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Đây được đánh giá là điểm nổi trội, giúp người tiêu dùng tin tưởng đến mua sắm các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương. Mặt khác, việc Sở Công Thương mời được nhiều địa phương về tham gia Tuần hàng, nên sản phẩm rất đa dạng, phong phú - Là yếu tố quan trọng, giúp “hút” người tiêu dùng đến nhiều hơn với Tuần hàng.

Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội kỳ vọng, các doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững; người dân Thủ đô Hà Nội khi thăm quan mua sắm tại Tuần hàng sẽ nhiệt tình ủng hộ sự kiện này, qua đó, góp phần cùng các doanh nghiệp chung tay khôi phục kinh tế sau Covid–19.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 sẽ diễn ra đến hết ngày 7/10.

Thùy Linh

Top