Tiếp tục nâng cao năng lực quản trị hành chính công

(17/04/2019

(Chinhphu.vn) - Nhằm nâng cao năng lực quản trị hành chính công, thời gian qua, Hà Nội tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC), tiết giảm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp.

Nhiều chuyển biến trong công tác CCHC tại quận Long Biên

(08/04/2019

(Chinhphu.vn) - Với mục tiêu xây dựng mô hình cơ quan điện tử, từng bước hướng tới chính quyền điện tử, những năm qua quận Long Biên đã nỗ lực trong công tác hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Xây dựng Chính quyền điện tử: Mô hình hiệu quả nhìn từ quận Bắc Từ Liêm

(07/04/2019

(Chinhphu.vn) - Hơn 4 năm hình thành và phát triển, quận Bắc Từ Liêm luôn lấy phương châm ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một khâu đột phá. Chính vì vậy, thời gian qua, quận đặc biệt quan tâm đến công tác đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), chỉ đạo ứng dụng CNTT trong thực hiện, giải quyết công việc.

Hướng tới một Chính quyền điện tử thông suốt, minh bạch

(05/04/2019

(Chinhphu.vn) - Việc hoàn thiện và vận hành tốt hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là hệ thống một cửa điện tử Thành phố dùng chung 3 cấp, sẽ giúp phục vụ người dân tốt hơn, qua đó góp phần xây dựng chính quyền điện tử thông suốt, minh bạch mà TP. Hà Nội đang hướng đến.

Kiên định mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ

(07/03/2019

(Chinhphu.vn) - Chiều 7/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Ban Chỉ đạo Chương trình 08-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016-2020”.

Hà Nội: 30% dịch vụ công trực tuyến sẽ được cung cấp ở mức 4 năm 2019

(13/02/2019

(Chinhphu.vn) - Hà Nội đặt mục tiêu 80% thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn được cung cấp trực tuyến mức 3, 4; phấn đấu cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở mức 4.

Thông qua phương án đơn giản hóa 71 TTHC năm 2018

(12/02/2019

(Chinhphu.vn)-UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 702/QĐ-UBND về việc thông qua Phương án đơn giản hóa TTHC năm 2018 trong các lĩnh vực: Tư pháp, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường thuộc phạm vi quản lý nhà nước của thành phố Hà Nội.

Hà Nội có 689 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

(14/12/2018

(Chinhphu.vn)- Theo thống kê, năm 2018, toàn thành phố có 689 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, trong đó, có 519 dịch vụ mức 3 và 170 dịch vụ mức 4.

Sở Quy hoạch-Kiến trúc: Toàn bộ TTHC được giải quyết trên hệ thống một cửa dùng chung

(12/12/2018

(Chinhphu.vn)-Đó là kết quả nổi bật trong công tác cải cách hành chính năm 2018 của Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội. Đây là một trong những ngành của thành phố tích cực triển khai đưa ứng dụng công nghệ công tin (CNTT) vào công tác quản lý.

Quận Long Biên: Sáng tạo trong các mô hình cải cách hành chính

(11/12/2018

(Chinhphu.vn)-Giai đoạn 2016-2020, công tác CCHC tại quận Long Biên đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Với những cách làm quyết liệt, sáng tạo, quận Long Biên luôn đứng đầu trong top các quận huyện về cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong hoạt động điều hành. Nhiều mô hình của Long Biên đã được nhân rộng.