Chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp bán lẻ trước dịch Covid-19

21/03/2020

(Chinhphu.vn) - Dịch Covid-19 đã tác động lớn đến lên kinh tế toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam, điều này đã đặt ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp nhất là các ngành dịch vụ, trong đó có mảng bán lẻ phải đối mặt với không ít khó khăn để duy trì hoạt động kinh doanh.

Hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh. Ảnh: Thùy Linh

Theo đó, cùng chia sẻ những khó khăn với các đối tác là khách thuê mặt bằng tại các cửa hàng và Trung tâm thương mại của mình, GO!, Big C đã quyết định áp dụng Chương trình hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, tỷ lệ hỗ trợ sẽ được GO!, Big C xem xét từng trường hợp để đánh giá mức độ bị ảnh hưởng nhằm quyết định mức giảm tốt nhất. Mức giảm sẽ dao động trong khoảng 10%-15%. Thời gian hỗ trợ bao gồm 2 tháng kinh doanh trong tháng 2 và tháng 3/2020.

Chia sẻ về mục tiêu chương trình, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam cho biết, Big C, GO! Việt Nam luôn đồng hành cùng khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế như hiện nay. “Chính sách này của chúng tôi không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, mà còn có thể tập trung nguồn lực để đảm bảo duy trì kinh doanh trong giai đoạn rất thách thức này”, bà Phương nhấn mạnh,.

Trong đợt dịch bệnh Covid-19, Big C, GO! cũng đã đồng hành cùng Chính phủ thực hiện hàng loạt chương trình ý nghĩa hỗ trợ thúc đẩy hàng Việt, đặc biệt là nông sản cũng như tích cực tham gia chương trình bình ổn thị trường, như: Chương trình “Chung tay hỗ trợ nông dân trồng dưa hấu, thanh long”, hỗ trợ tiêu thụ trên 4.000 tấn thanh long và dưa hấu, góp phần giúp giá các mặt hàng thanh long, dưa hấu ổn định trở lại; Chương trình bình ổn giá thị trường, không tăng giá bán hàng hóa thực phẩm thiết yếu và nỗ lực đủ cung ứng đầy đủ hàng hóa, phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nhằm ứng phó với các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bảo đảm sức khỏe của khách hàng và nhân viên, Central Retail tại Việt Nam đã triển khai nghiêm ngặt các giải pháp phòng dịch tại toàn bộ chuỗi Trung tâm Thương mại, siêu thị và cửa hàng của mình, tuân thủ chặt chẽ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế, như: Làm việc với các đơn vị chuyên nghiệp thực hiện phun khử khuẩn hàng ngày; Toàn bộ nhân viên của các đơn vị thuê mặt bằng tại các Trung tâm Thương mại của Central Retail tại Việt Nam đều được yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 theo Quy định của Bộ Y tế nghiêm ngặt; Trung tâm Thương mại, siêu thị, cửa hàng đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng khi tới mua sắm;

Đồn thời, áp dụng các chương trình bán hàng qua điện thoại, Online để hỗ trợ khách hàng mua hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn, Toàn bộ nhân viên làm việc tại Hệ thống Trung tâm Thương mại, siêu thị, cửa hàng của Central Retail tại Việt Nam được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ gồm: Khẩu trang, nước rửa tay, găng tay cao su (đối với nhân viên bảo vệ, nhân viên PG, Nhân viên quỹ trung tâm...)...

Thùy Linh