CNN sẽ quảng bá Hà Nội nhiều hơn là một điểm đến du lịch

20/05/2019 1:14 PM

(Chinhphu.vn) - Với từng chủ đề qua từng năm của giai đoạn 2019 - 2024, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội - một điểm đến cuốn hút du khách, làm nổi bật hình ảnh đất nước, con người, thiên nhiên, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cap khu vực châu Á-Thái Bình Dương, CNN quốc tế - Ảnh: Gia Huy

Sáng 20/5, UBND TP  Hà Nội và Mạng Tin tức truyền hình cáp CNN đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 - 2024.

Trong giai đoạn 2017-2018 nhằm triển khai nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến đầu tư và phát triển thị trường về phát triển du lịch Thủ đô, UBND TP Hà Nội đã ký kết hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN để quảng bá về TP Hà Nội. Chương trình hợp tác đã có tác động tích cực trong việc giới thiệu, tạo ấn tượng với khán giả, du khách và các nhà đầu tư về hình ảnh Hà Nội, là Thành phố với bề dày lịch sử và những nét văn hóa đặc sắc. Kết quả bước đầu đã đem lại hiệu quả nhiều mặt cho thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kết quả điều tra thông tin khách du lịch đến Hà Nội cũng cho thấy sự tăng trưởng tích cực của ngành du lịch Thủ đô. Năm 2017, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 23,8 triệu lượt, tăng 9,2% so với năm 2016; trong đó lượng khách quốc tế đạt 4,9 triệu lượt, tăng 23,1%. Năm 2018, tổng số khách du lịch đạt 26,3 triệu lượt, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt 6 triệu lượt, tăng 21,3%, hoàn thành vượt 105,2% chỉ tiêu đón khách quốc tế đến năm 2020 tại Nghị quyết số 06-NQ/TU đề ra.

Trong 4 tháng đầu năm 2019, ước tính khách du lịch đến Thủ đô đạt 9,67 triệu lượt khách, tăng xấp xỉ 10% so với cùng ký năm 2018; trong đó khách quốc tế đạt 2,45 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách du lịch đến từ 4 khu vực triển khai chiến dịch của CNN đều ghi nhận mức tăng trưởng khách du lịch tới Hà Nội.

Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội được các tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn trong khu vực và thế giới.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và bà Sunita Rajan, Phó Chủ tịch cấp cap khu vực châu Á-Thái Bình Dương, CNN quốc tế ký kết Bản ghi nhớ hợp tác-  Ảnh: Gia Huy

Trong giai đoạn 2019-2024, CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các nền tảng giá trị về văn hóa, lịch sử và con người, Thủ đô của Việt Nam, cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước đồng thời cũng sẽ đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội trong tương lai, cùng các sự kiện quốc tế, sự phát triển về công nghệ, sáng tạo đưa Hà Nội trở thành một thành phố của tương lai, vươn tới hòa nhập cùng các thành phố tương lai trên thế giới.

CNN giới thiệu Hà Nội với từng chủ đề cụ thể qua từng năm. Năm 2019, với chủ đề “Hà Nội mở ra với Bạn”, CNN sẽ giới thiệu Hà Nội - một điểm đến cuốn hút du khách bởi sự kết nối đến cốt lõi Văn hóa, Lịch sử, Di sản, Con người Hà Nội.

Năm 2020, với chủ đề “Hà Nội: Sẵn sang xuất phát”, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu một Hà Nội khiến du khách thích thú và ngạc nhiên. Đặc biệt là năm đầu tiên triển khai chặng đua F1 tại Hà Nội, CNN sẽ sản xuất các nội dung Hà Nội và F1-Nhận diện Hà Nội là biểu tượng mới của F1, đồng thời kích thích du khách tới khám phá Việt Nam.

Năm 2021, với chủ đề “Hà Nội: Hơn là một điểm đến du lịch”, CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cách các giá trị văn hóa-lịch sử, cùng với các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.

Đến năm 2022, với chủ đề “Hà Nội: Trung tâm sáng tạo”, CNN sẽ giới thiệu văn hóa sáng tạo của Hà Nội và Việt Nam như một trung tâm sáng tạo của thế giới, qua đó du khách có thể thấy một Hà Nội đang đổi mới từng ngày cùng sự phát triển của thế giới.

Năm 2023 - 2024, với chủ đề “Hà Nội: Một tư duy dẫn đầu”, CNN sẽ giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện than của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thể giới; qua đó du khách có thể cảm nhận cảm hứng tương lai do Hà Nội tạo ra.

Các sản phẩm do CNN sản xuất trong 5 năm sẽ bao gồm các phim quảng cáo 30 giấy mới (trong đó có phim quảng bá giải đua xe F1 tại Hà Nội và 1 phim giới thiệu về SEA Games 2021), cùng hàng chục các phim ngắn 60s, và loạt chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình (như chương trình “Những người gìn giữ”, “Biểu tượng Hà Nội”, “Sea Games”, “Hà Nội - Thành phố công nghệ” và “Hà Nội - Thành phố tương lai); Các trang chuyên mục “Hà Nội - 3 thế hệ”, “Hà Nội - Thành phố tương lai” trên nền tảng kỹ thuật số; cùng các banner quảng cáo. Các nội dung được phát trên nền tảng truyền hình, kỹ thuật số như trên máy tính, ứng dụng trên các thiết bị cầm tay, máy tính bảng, điện thoại di động và trên mạng xã hội của CNN. Khu vực phát sóng gồm khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á.

Ý tưởng, chủ đề, nội dung quảng bá, thời lượng phát sóng và các nội dung liên quan của Chương trình đảm bảo nhất quán, thể hiện đặc trưng về lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội gắn với Vùng Thủ đô, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước Việt Nam.

Nội dung chương trình hợp tác được các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, đồng thời Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental sẽ tiến hành các đợt khảo sát đo lường hiệu quả, nhận thức về thương hiệu và nhận thức của chiến dịch quảng bá về Hà Nội trên CNN nhằm đảm bảo hiệu quả trong quá trình thực hiện quảng bá đến cộng đồng quốc tế.

Gia Huy - Thùy Linh

Top