Cơ bản sửa chữa, khắc phục xong hư hỏng mặt cầu Thăng Long

11/06/2019

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), đến thời điểm hiện tại, hơn 1.800 m2 hư hỏng mặt cầu Thăng Long đã được xử lý.

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long - Ảnh: Phan Trang

Cụ thể, hết tháng 5/2019, Cục Quản lý đường bộ 1 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã chỉ đạo thực hiện vá ổ gà, cào bóc các vị trí trồi lún, hằn sâu trên mặt cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông với khối lượng hơn 1.300 m2.

Tuy nhiên, từ ngày 1-10/6 vừa qua, do thời tiết nắng nóng, sau đó mưa to nên mặt cầu Thăng Long tiếp tục bong bật lớp thảm mặt cầu.

"Trong ngày 9/6 và rạng sáng 10/6, nhà thầu quản lý, bảo trì mặt cầu đường bộ cầu Thăng Long đã thực hiện xong việc vá ổ gà để đảm bảo an toàn giao thông trên mặt cầu này với khối lượng hơn 510 m2,” ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý  đường bộ 1 cho hay.

Theo ông Hà, từ tháng 1/2019 đến nay, Cục Quản lý đường bộ 1 đã đôn đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng công trình giao thông 236 thực hiện việc duy tu bảo dưỡng thường xuyên và đảm bảo an toàn giao thông trên mặt cầu Thăng Long.

“Việc sửa chữa những vị trí hư hỏng chỉ là giải pháp trước mắt đảm bảo êm thuận cho mặt cầu, đảm bảo an toàn giao thông. Về lâu dài, Tổng cục Đường bộ đang giao Ban Quản lý dự án 3 lập dự án, triển khai công tác chuẩn bị đầu tư để sửa chữa tổng thể mặt cầu Thăng Long, trong đó có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước,” ông Hà thông tin thêm.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ nhận được nhiều phương án sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long của Nga, Đức, Nhật và đang xem xét, đánh giá để lựa chọn phương án. Ngày 17/9/2018, đoàn chuyên gia của Nga đã sang khảo sát hiện trạng cầu Thăng Long-Hà Nội theo đề nghị từ phía Bộ GTVT, vì trong đoàn này có một số chuyên gia đã từng tham gia xây dựng cầu, đặc biệt xử lý trực tiếp vấn đề dính bám giữa mặt cầu với kết cấu bê tông nhựa.

Phan Trang