Dâng hương khai Xuân tại Hoàng thành Thăng Long

24/02/2018 4:31 PM

(Chinhphu.vn) - Sáng 24/2 (tức ngày 9 tháng Giêng), tại Thềm Rồng điện Kính Thiên, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội đã tổ chức lễ dâng hương khai Xuân tưởng nhớ các bậc tiên đế, các đức vua anh minh, các bậc hiền tài có công với đất nước.

Nghi lễ dâng hương khai Xuân tại Hoàng thành Thăng Long

Theo Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long-Hà Nội, đây là hoạt động văn hoá truyền thống, hướng về cội nguồn tiên tổ, tôn vinh các giá trị truyền thống của Thăng Long-Hà Nội. Đây cũng là dịp để ôn lại truyền thống văn hiến, anh hùng của quá khứ lịch sử, là dịp tri ân công đức các bậc vua sáng, tôi hiền đã khai mở nền văn hiến Thăng Long.

Chương trình bao gồm nhiều nghi thức truyền thống như: Lễ rước nghi trượng dâng hương có sự tham gia của hơn 300 hội viên đến từ các quận, huyện, thị xã; tế lễ và nhiều hoạt động văn hoá dân gian như múa rông, múa hội.

Lễ rước nghi trượng dâng hương

Lễ dâng hương được mở màn bằng màn múa Rồng của các nghệ nhân làng Triều Khúc (huyện Thanh Trì), tái hiện hình ảnh con Rồng cháu Tiên với mong ước mưa thuận gió hoà, nhân khang vật thịnh, quốc thái dân an, nêu cao tinh thần thượng võ và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Tiếp đến là biểu diễn Trống hội của các nghệ nhân làng Hà Yên Quyết (quận Cầu Giấy)...

Nghi lễ dâng hương được các đội tế nam đền Lảnh Giang vọng từ (quận Hoàn Kiếm), đội dâng hương nữ quận Hoàng Mai thực hiện trang trọng, thể hiện lòng thành kính, biết ơn các bậc vua sáng tôi hiền đã có công dựng nên nền văn hiến Thăng Long.

Biểu diễn Trống hội của quận Cầu Giấy

Du khách đến Hoàng thành Thăng Long còn được thưởng thức các chương trình diễn xướng dân gian, võ thuật cổ truyền, nhiều hoạt động trưng bày triển lãm, biểu diễn múa rối nước....

Lễ dâng hương khai Xuân tại Hoàng thành Thăng Long là hoạt động tâm linh thành kính, hướng về cội nguồn tiên tổ, tôn vinh các giá trị truyền thống của Thăng Long-Hà Nội.

Tin, ảnh: Diệp An

Top