Đẩy mạnh các sản phẩm kích cầu du lịch tại Hoàng thành Thăng Long

09/07/2020

(Chinhphu.vn) - Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội (Trung tâm) đã xây dựng nhiều hoạt động, chương trình kích cầu và ra mắt các sản phẩm mới dành cho du khách nội địa.

Màn hình tương tác diễn giải lịch sử Hoàng thành Thăng Long là một công cụ tiện ích, mới được đưa vào phục vụ khách tham quan. Ảnh: Thanh Anh

Cụ thể, Trung tâm đã phối hợp với Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng tour tham quan dành cho du khách trong nước với chủ đề "Chạm vào quá khứ". Chương trình mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo, khác biệt như: Tham quan khu di sản với lộ trình cơ bản, nhấn vào các điểm tham quan nổi bật nhất như Đoan Môn, chiêm ngưỡng những di vật quý giá phát lộ từ lòng đất, khám phá Nhà D67 và hai căn hầm bí mật của Tổng hành dinh; dâng hương tưởng nhớ 52 vị tiên đế; trải nghiệm nước giếng Hoàng cung…

Tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long cũng đã bố trí bàn tour để hỗ trợ cung cấp thông tin cho du khách và các công ty du lịch; tổ chức tập huấn cho các cán bộ thuyết minh để chuẩn hóa nội dung hướng dẫn tham quan theo lộ trình tour đã xây dựng.

Đặc biệt sản phẩm văn hóa, du lịch mới vừa ra mắt tại Hoàng thành Thăng Long đã thu hút sự quan tâm của người dân và du khách, đó là chương trình "Hương sắc thảo mộc Đoan Dương", tái hiện các phong tục truyền thống của người Việt trong dịp Tết Đoan Ngọ; giới thiệu nghệ thuật thưởng trà cung đình cùng nhiều hoạt động giao lưu, trình diễn, trải nghiệm độc đáo. Chương trình kéo dài đến hết tháng 7-2020.

Hoạt động giới thiệu nghệ thuật thưởng trà của người Việt trong khuôn khổ chương trình "Hương sắc thảo mộc Đoan Dương" đang diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Thanh Anh

Để thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch, phục hồi du lịch sau dịch Covid -19. Khu di sản Hoàng thành Thăng Long có nhiều ưu đãi dành cho khách tham quan như: Miễn phí thuyết minh tại điểm cho đoàn từ 15 khách; miễn phí gửi xe ô tô từ 16 chỗ cho đoàn khách du lịch; giảm giá cho đoàn khách từ 50 người trở lên. Ngoài ra, trung tâm còn tặng thêm dịch vụ tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các bậc tiên đế tại Điện Kính Thiên.

Trong khuôn khổ chương trình quảng bá điểm đến văn hóa- du lịch Hà Nội, khu di sản Hoàng thành Thăng Long cũng đã tham gia Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn của Thành phố Hà Nội, tổ chức tại Khu vực Nhà Bát giác (quận Hoàn Kiếm).

Quảng bá điếm đến và kết nối hợp tác với các công ty du lịch để thu hút khách tham quan, thúc đẩy các chương trình du lich là nhiệm vụ hàng đầu của khu di sản Hoàng thành Thăng Long trong thời gian tới.

Kể từ khi mở cửa trở lại đến nay, Khu di sản Hoàng thành Thăng Long đã đón gần 10.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Thanh Anh