Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác cải cách hành chính Nhà nước năm 2019

12/04/2019 5:33 PM

(Chinhphu.vn) – Hà Nội phấn đấu 100% các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã thực hiện ít nhất hai (02) hình thức thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến nhóm đối tượng có nhu cầu thực hiện TTHC thuộc phạm vi quản lý nhà nước, không kể hình thức niêm yết văn bản, quy trình, thủ tục; 100% các trường THCS, THPT trên địa bàn được thông tin, tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của Thành phố.

Đồng thời, Hà Nội cũng phấn đấu 100% các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND quận, huyện, thị xã xây dựng Kế hoạch thông tin, tuyên truyền CCHC hoặc lồng ghép nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong Kế hoạch CCHC của đơn vị; đồng thời, tổ chức thực hiện đầy đủ, toàn diện các nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền CCHC năm 2019 của Thành phố.

Lập kế hoạch sử dụng và phổ biến, xây dựng nội dung, tổ chức thực hiện bộ tài liệu truyền tải thông điệp CCHC và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của Thành phố gồm: Trailer giới thiệu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của Thành phố (tiếng Việt và tiếng Anh); clip hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến dành cho một số TTHC có lượng giao dịch lớn (tiếng Việt và/hoặc song ngữ Việt - Anh); poster, tờ rơi giới thiệu và cổ động sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung (tiếng Việt và/hoặc song ngữ Việt - Anh).

Tổ chức tọa đàm, phóng sự về CCHC và dịch vụ công trực tuyến (truyền hình, phát thanh, trực tuyến), tập trung tuyên truyền việc giải quyết hồ sơ hành chính của cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, kiểm tra việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, quy định liên quan đến công tác tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị, ứng dụng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung tại 30 quận, huyện, thị xã; Tuyên truyền cổ động trực quan về CCHC, trọng tâm là việc thực hiện “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội”, “Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội”, gương người tốt - việc tốt, công chức tham mưu giỏi, các sáng kiến trong CCHC, chú trọng xây dựng hình ảnh người CB, CC, VC Thủ đô tận tụy, chuyên nghiệp, thân thiện, những nỗ lực của thành phố Hà Nội trong tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, khuyến khích đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp để nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Đối với đội ngũ công chức, viên chức bộ phận một cửa và các bộ phận khác có liên quan đến công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính: Được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng vận hành, khai thác cổng Dịch vụ công trực tuyến Thành phố (https://dichvucong.hanoi.gov.vn), kỹ năng hướng dẫn, giải thích, vận động công dân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của Thành phố, kỹ năng và trách nhiệm quan sát, lắng nghe, phát hiện và tham mưu báo cáo những quy trình, thủ tục phiền hà, chồng chéo.

Đối với cán bộ không chuyên trách xã, phường, thị trấn và thôn, tổ dân phố: Bước đầu vận động, hướng dẫn, tiến tới yêu cầu có khả năng sử dụng thiết bị di động và ứng dụng CNTT trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ. Được bồi dưỡng kiến thức về CCHC và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của Thành phố như đối với công chức, viên chức. Gương mẫu, tích cực vận động nhân dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Đối với công dân, tổ chức, đại diện các tầng lớp nhân dân: Được cung cấp kiến thức cơ bản về tiện ích của mạng Internet và thiết bị thông tin di động trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, giới thiệu ứng dụng CNTT có tác động trực tiếp đến các lĩnh vực của đời sống, hướng dẫn kỹ năng truy cập, thao tác thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cách thức liên hệ giải đáp về dịch vụ công trực tuyến...

Đối với phóng viên các cơ quan báo chí và những người làm công tác thông tin, tuyên truyền tại cơ sở: Được bồi dưỡng kỹ năng viết tin bài, trong đó có nội dung tuyên truyền CCHC nói chung và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 dùng chung của Thành phố nói riêng.

Minh Hương

Top