Doanh nghiệp khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19

02/07/2020 10:16 AM

(Chinhphu.vn) – Hưởng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19 và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020-Vietnam Grand Sale 2020, nhiều doanh nghiệp đã cam kết khuyến mại lớn lên tới 100%. Đây chính là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Người tiêu dùng được mua các sản phẩm với chất lượng và giá thành tốt nhất. Ảnh: Bích Phương

Những tháng đầu năm 2020, sự xuất hiện và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đạt mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ các năm 2011-2020.

Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý II/2020 ước tính chỉ tăng 0,36% so với cùng kỳ năm trước, là mức tăng thấp nhất của quý II các năm trong giai đoạn 2011 - 2020, tính chung 6 tháng đầu năm 2020, GDP cả nước tăng 1,81%.

Khu vực dịch vụ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm đạt 2.358.280 tỷ đồng, giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, nhóm lương thực, thực phẩm và đồ dùng thiết bị gia đình vẫn duy trì được mức tăng (tương ứng 7,04 và 5,01%) trong khi các nhóm may mặc, văn hóa phẩm, phương tiện đi lại giảm so với cùng kỳ năm 2019 (mức giảm từ 1,2 - 6,0%).

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa sau Covid-19 và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020 diễn ra từ ngày 1-31/7, được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

"Việc tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, xét tham gia nào từ phía cơ quan tổ chức Chương trình. Theo đó, các doanh nghiệp khi chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian Vietnam Grand Sale 2020 thì đều có thể được xem là hưởng ứng tham gia Chương trình”, ông Phú cho biết.

Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, thành phố Hà Nội đang triển khai chương trình khuyến mại, nằm trong chuỗi hướng ứng chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020. Chương trình diễn ra tháng 6, 7, 11 với mức khuyến mại lên tới 100%, được kỳ vọng thúc đẩy mua sắm của người dân với sự tham gia của các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ…

Về phía các doanh nghiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vincom Retail Trần Thu Hiền cam kết, hệ thống Vincom sẽ đồng loạt triển khai lễ hội mua sắm đỏ năm 2020 kéo dài 9 ngày với sự đồng hành của 2.500 nhãn hàng tại tất cả các cửa hàng Vincom. Đây là xem là chương trình khuyến mãi lớn chưa từng có với mức khuyến mãi lên tới 100%, là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm các sản phẩm với chất lượng và giá thành tốt nhất.

Phó Giám đốc Khối ngân hàng số (Ngân hàng TMCP Quân đội - MB) Nguyễn Đức Huy cho hay, tự hào được hưởng ứng chương trình kích cầu nội địa với các sản phẩm tài chính ưu đãi như: Đối với App điện tử, sẽ miễn phí trọn đời các giao dịch thông thường khách phàng phải trả phí chuyển khoản trong và ngoài ngân hàng, tới số thẻ ghi nợ nội địa hay chuyển khoản tới số thuê bao viễn thông của khách hàng...

Các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 được triển khai như sau:

1. Tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 - Vietnam Grand Sale 2020”, thời gian thực hiện từ ngày 1 - 31/7 trên phạm vi toàn quốc.

2. Tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp Việt Nam; quảng bá các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thông qua các hoạt động truyền thông về an toàn thực phẩm.

3. Tổ chức các hoạt động kết nối trực tiếp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, kích cầu tiêu dùng giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối và người tiêu dùng; giữa các đơn vị sản xuất với nhau; xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của địa phương, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại một số địa phương.

4. Tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”; các hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam tới người tiêu dùng.

Bích Phương

Top