Doanh thu bán hàng trực tuyến Tết tăng hơn 20% với Tết 2020

17/02/2021

(Chinhphu.vn) - Theo UBND thành phố Hà Nội, hàng hóa phục vụ Tết 2021 dồi dào, đa dạng, giá bán tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng. Doanh thu bán hàng phục vụ Tết của các doanh nghiệp thương mại trên địa bàn tăng khoảng 7 - 10% so với Tết 2020.

Trong đó doanh thu bán hàng trực tuyến tăng 20 -25% so với Tết 2020, chiếm khoảng 5 -7% tổng doanh thu bán hàng, tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10 -20%, tăng khoảng 15% so với Tết năm 2020.

Hàng hóa phục vụ nhân dân phong phú, giá cả ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%. Từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng dồi dào.

Đối với các chợ trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5 -10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Đối với các điểm tổ chức chợ Hoa Xuân, năm nay số lượng hộ kinh doanh ít hơn so với năm 2020, lượng khách mua sắm trong 2 ngày sát Tết tăng khoảng 15 - 20% so với những ngày trước đó, thấp hơn 20% so với cùng kỳ Tết năm 2020.

Theo UBND thành phố Hà Nội, năm nay, tổng giá trị hàng hoá cung ứng cho thị trường Tết khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7 - 10% so với Tết 2020.

Minh Anh