Đồng hành cùng mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới

19/08/2019

(Chinhphu.vn) – Với thế mạnh của nhà bán lẻ có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc, Central Group Việt Nam đã chủ động phối hợp cùng các bộ, ban, ngành, đồng hành hỗ trợ các hợp tác xã, hộ nông dân, cũng như đồng hành cùng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Khách tham quan gian hàng tại sự kiện. Ảnh: Thùy Linh

Tại Hội nghị tổng kết Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới vùng đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ giai đoạn 2010-2020, Tập đoàn Central Group Việt Nam đã tham gia sự kiện và giới thiệu các hoạt động đang tích cực triển khai trong thời gian qua.

Cụ thể,  gần 100 sản phẩm thuộc 4 nhóm hàng hóa được trưng bày tại sự kiện, trong đó phần lớn sản phẩm đang được bày bán tại hệ thống siêu thị GO! và Big C gồm: Nhóm sản phẩm OCOP: Miến dong Bình Liêu, Mật ong Bình Liêu, Rượu nấm lim xanh Ba Chẽ, Dừa sấy,…; Nhóm sản phẩm hàng hóa thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và HTX là các loại rau quả hữu cơ: cải bó xôi, chanh dây Mộc Châu, dưa lưới tròn, nhãn lồng Hưng Yên,…; Nhóm sản phẩm Sinh kế Cộng đồng: Lá chè rừng, bắp cải Vân Hồ, đu đủ An Nhơn... Ngoài ra còn có các đặc sản của Nghệ An như giò me, nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn, kẹo cu đơ...

Đại diện tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, Big C Việt Nam một thành viên của tập đoàn Central Group có hệ thống phân phối rộng lớn với 37 cửa hàng trên toàn quốc, có mặt tại 22 tỉnh thành và phục vụ hơn 70 triệu lượt khách hàng mỗi năm. Trong những năm qua, Big C đã không ngừng nỗ lực để đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn và nông dân Việt Nam bằng những chương trình hành động cụ thể như: Chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%; Chương trình đồng hành cùng OCOP (chương trình mỗi xã, phường 01 sản phẩm) và Chương trình Sinh kế cộng đồng.

Trong đó, riêng chương trình thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và hợp tác xã với chiết khấu 0% đã tạo điều kiên rất thuận tiện để các sản phẩm Việt Nam chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng thông qua kênh phân phối bán lẻ thực phẩm của Central Group. Qua một năm triển khai chương trình, hiện Big C đã hợp tác thành công với hơn 75 hợp tác xã-là đối tác cung cấp 20.000 tấn hàng hóa cho hệ thống Big C, qua đó giúp cải thiện đời sống của hơn 6.000 người nông dân Việt Nam.

“Với thế mạnh của nhà bán lẻ có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc, chúng tôi luôn chủ động phối hợp cùng các bộ ban ngành, đồng hành hỗ trợ các HTX, hộ Nông dân, cũng như đồng hành cùng chương trình OCOP quốc gia… để nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, đại diện Central Group Việt Nam khẳng định.

Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam, thời gian qua, Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp với các bộ, ban, ngành và các địa phương thực hiện các chương trình Tuần lễ hàng như một số Tuần hàng diễn ra nhưTuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019; Tuần lễ Nhãn và Nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019; Tuần lễ OCOP Quảng Ninh tại Big C Thăng Long – Hà Nội: Tết 2019; Tuần lễ Cam Cao Phong - Hoà Bình tại Big C Hà Nội - tháng 10/2018; Tuần lễ nông sản Yên Bái tại Big C Hà Nội - tháng 11/ 2018;...

 Thùy Linh