Đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô

10/10/2020

(Chinhphu.vn) - Tối ngày  9/10, tại không gian văn hóa ẩm thực phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ đã diễn ra lễ khai mạc Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với văn hóa các tỉnh đồng bằng sông Hồng. 

Chương trình do Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương, UBND quận Tây Hồ tổ chức. 

Theo ông Tạ Văn Tường, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, sự kiện có 150 gian hàng cùng gần 1.000 dòng sản phẩm OCOP và 2.000 sản phẩm tiềm năng là các đặc sản vùng miền thuộc các tỉnh đồng bằng sông Hồng và các tỉnh, thành phố trên cả nước được trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng Thủ đô. Đây là một trong những sự kiện quan trọng thu hút nhiều chủ thể tham gia và mang tới nhiều sản phẩm chất lượng cao, độc đáo... tới tay người tiêu dùng.

Ngoài ra còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc trưng của các tỉnh sông Hồng như: Hát xẩm, cụ đồ viết thư pháp, làng nghề nặn tò he... ; khu trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng, miền (thưởng ngoạn trà sen, bún ốc, bánh tôm Hồ Tây, cốm làng Vòng...). 

Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ đều được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm tham gia hội chợ có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao bì, nhãn mác, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. Ban Tổ chức bố trí 1 xe phân tích, kiểm tra nhanh chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện...

Hội chợ đã thu hút hàng nghìn người dân và du khách tới tham quan, mua sắm. Theo Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, Hội chợ là cơ hội để giúp cho các chủ thể kết nối giao thương sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, giúp các đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online… để người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP. Chương trình sẽ kéo dài đến hết ngày 12/10/2020.

Thiện Tâm