Đưa Đặc sản vùng miền Việt Nam đến người dân Thủ đô

20/11/2019 9:09 PM

(Chinhphu.vn) - Tối 20/11, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2019.

Người dân tham quan, mua sắm hàng hóa tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2019. Ảnh: Thùy Linh

Theo Ban Tổ chức hội chợ, sau 5 năm tổ chức, Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao. Năm 2019, hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam với quy mô 300 gian hàng đã thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó, nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Ngoài ra, hội chợ còn có gian hàng của đại sứ quán một số nước quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch thường niên có uy tín và được Bộ Công Thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao; là sự kiện xúc tiến thương mại có tính lan tỏa, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản, tiêu biểu của các địa phương, vùng miền trong cả nước đến thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.

Sau khi kết thúc mỗi kỳ hội chợ, hơn 90% doanh nghiệp mong muốn tiếp tục tham gia kỳ hội chợ tiếp theo. Doanh số bán hàng, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tăng trưởng qua mỗi kỳ hội chợ. Cụ thể, năm 2015 doanh số bán lẻ đạt khoảng 15 tỷ đồng, đến năm 2018 doanh số đạt 70 tỷ đồng; gần 300 hợp đồng, biên bản hợp tác cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch trình diễn sản phẩm được các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp tham gia tổ chức, tạo thành những ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước tại Hà Nội.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Phó chủ tịch Thành phố Nguyễn Doãn Toản tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.

Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 24/11/2019.

Thùy Linh

Top