Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của tỉnh Hòa Bình

14/11/2019

(Chinhphu.vn) - Ngày 14/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, dưới sự Chỉ đạo của UBND tỉnh Hòa Bình và Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình phối hợp với Big C Thăng Long tổ chức Khai mạc Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ Hòa Bình. Ảnh: Thùy Linh

Tuần lễ thu hút sự tham gia của 18 doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình với 22 gian hàng, trưng bày giới thiệu các mặt hàng đặc sản chất lượng, đầy đủ tem truy xuất nguồn gốc, như: Cam Cao Phong, Bưởi đỏ, Bưởi da xanh Tân Lạc; rau, củ, quả Lương Sơn, Yên Thủy, các loại Trà túi lọc (Shachi, Giảo Cổ Lam, cao cà gai leo..), tôm, cá sông Đà (cá Chiên, cá Lăng, cá Tầm, cá Trắm đen…), Gà ri Lạc Sơn;..

Cùng với Big C Thăng Long, dịp này, nhiều loại đặc sản của tỉnh Hòa Bình cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc, kéo dài liên tục từ ngày 14-18/11; qua đó, tạo cơ hội để người dân Thủ đô Hà Nội mua sắm dịp cuối năm, với giá ưu đãi đặc biệt hấp dẫn: Cam Cao Phong giảm giá 33%, chỉ 19.900 đồng/kg; Bưởi đỏ Tân Lạc giảm giá 17%, chỉ 32.900 đồng/quả; Quýt Hòa Bình giảm giá 19%, chỉ 29.900 đồng/kg; nhiều đặc sản măng khô, măng củ, măng nứa và 9 loại đặc sản cá Sông Đà của tỉnh Hòa Bình cũng được giới thiệu trong dịp này với giá đặc biệt hấp dẫn.

Ông Bùi Văn Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, những năm gần đây, việc sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản tỉnh Hòa Bình đã đạt được một số kết quả khả quan, một số mặt hàng, sản phẩm chủ lực gắn với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như: cam; bưởi; mía; dê, lợn bản địa; gà đồi, tôm, cá sông Đà... đã dần khẳng định được chất lượng và có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên lượng tiêu thụ nông, thủy sản của Hòa Bình ở các tỉnh, thành phố khác còn thấp. Thị trường Hà Nội mới chỉ tiêu thụ từ 20-30% so với khả năng cung cấp của tỉnh Hòa Bình vì chưa hình thành mối liên kết giữa vùng sản xuất và thị trường tiêu thụ, thiếu thông tin về nguồn gốc sản phẩm.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Tuần lễ. Ảnh: Thùy Linh

Qua tuần lễ này, các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Hòa Bình muốn hướng tới đáp ứng nhu cầu về thực phẩm của người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc trong dịp cuối năm 2019 và Tết Nguyên đán Canh Tý.

“Tuần lễ giới thiệu Sản phẩm cây ăn quả có múi và nông, thủy sản an toàn, chất lượng tỉnh Hòa Bình năm 2019 là dịp để các doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp của Hòa Bình gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh lân cận để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp an toàn, chất lượng, các đặc sản của địa phương mình. Giới thiệu về các sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nói riêng và xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh nói chung”, ông Khánh nhấn mạnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, việc tổ chức Tuần lễ là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2018, tạo cơ hội để tỉnh Hoà Bình tiếp tục giới thiệu những đặc sản mới lạ, hấp dẫn và an toàn như Cam Cao Phong, Bưởi da xanh Tân Lạc; rau, củ, quả Lương Sơn, Yên Thủy, tôm, cá sông Đà, Gà ri Lạc Sơn…vào siêu thị Big C Thăng Long để phục vụ người dân Thủ đô, cũng như từng bước đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail Việt Nam với hệ thống 37 siêu thị trong cả nước và cả hệ thống bán lẻ của Tập đoàn tại nước ngoài.

Bà Jariya Chirathivat, đại diện Central Retail Việt Nam, cho biết, tỉnh Hòa Bình là quê hương của nhiều sản phẩm nông sản nổi tiếng. Qua đó đánh giá rất cao sự tích cực quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP…của tỉnh Hòa Bình.

“Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng tỉnh trong nhiều sự kiện rất thành công như Tuần lễ cá Sông Đà, qua đó xây dựng và quảng bá thành công thương hiệu 12 loại đặc sản cá Sông Đà, hay Tuần lễ Cam trên hệ thống siêu thị Big C, riêng HTX cam Cao Phong đạt mức tiêu thụ trên 200 tấn, với doanh số trên 2 tỷ đồng ngay trong tuần lễ cam năm 2018… Những hoạt động này, một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Hòa Bình nói riêng”, bà Jariya Chirathivat khẳng định.

Tại sự kiện, cũng diễn ra ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Big C với 5 đơn vị của tỉnh Hòa Bình. Mục đích của MOU nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản tỉnh Hòa Bình tại Hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Thùy Linh