Hà Nội phê duyệt Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch 2020

08/07/2020 4:02 PM

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Chương trình Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2020. Chương trình nhằm góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 8,5-9,0%/ năm (theo cách tính cũ trong giai đoạn 2016-2020) đã được đề ra tại Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI cũng như mục tiêu phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 của thành phố.

Chương trình này cũng nhằm góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu Thủ đô Hà Nội-Xanh, Văn hiến, Văn minh, Hiện đại; đô thị phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao trong nước, khu vực và quốc tế; có môi trường sống và làm việc tốt, sinh hoạt giải trí chất lượng cao và có môi trường đầu tư thuận lợi.

Trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, sàng lọc những ngành nghề cần chủ động ưu tiên xúc tiến đầu tư nhất và FDI mang lại nhiều giá trị gia tăng nhất trong thời gian tới như ngành chế tạo chế biến, dịch vụ Logistics, nông nghiệp du lịch, giáo dục, y tế, những ngành then chốt khác như các dự án công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp bảo quản, chế biến, nông nghiệp công nghệ cao

Tập trung kêu gọi đầu tư từ các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore; Đài Loan; Chi Lê, Mỹ và EU,..

Nghiên cứu triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư tại các nước trong các hiệp định khi Việt Nam đã và đang chuẩn bị tham gia một loại FTA mới (CPTPP, EVFTA, RCEP, Vietnam-Israel). Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiếng đầu tư tại chỗ, tìm hiểu tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đầu tư.

Lĩnh vực thương mại, sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại có tính liên kết vùng; kết nối cung cầu; xúc tiến kết nối các sản phẩm nông nghiệp theo mô hình chuỗi.

Tăng cường thông tin thị trường, đánh giá thị trường; triển khai các hoạt động xúc tiến xuất khẩu.

Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh; thực hiện tốt chương trình marketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách.

Để làm tốt được nhiệm vụ này, ngành Du lịch cần đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội - điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm).

Minh Anh

Top